Xavi không e ngại “hiểm địa” Allianz Arena

Bất chấp hàng loạt thất bại của Barcelona tại Allianz Arena trong những năm gần đây tại đấu trường Champions League, HLV Xavi Hernandez vẫn tự tin khẳng định đội bóng của ông không suy giảm niềm tin chiến thắng khi họ đối đầu với chủ nhà Bayern Munich vào thứ ba.

HLV Xavi Hernandez khẳng định thất bại toàn diện trước Bayern mùa qua đã thúc đẩy Barca thay đổi mạnh mẽ.
HLV Xavi Hernandez khẳng định thất bại toàn diện trước Bayern mùa qua đã thúc đẩy Barca thay đổi mạnh mẽ.

Barca đã thua 0-3 tại Munich ở vòng bảng Champions League mùa trước, và đã không thể thắng trong lịch sử 6 lần làm khách đến sân đối thủ Đức - hòa 2 và thua 4 lần, với hiệu số bàn thắng là 4-14. Bayern cũng thống trị với 4 chiến thắng liên tiếp trong đối đầu - bao gồm kết quả 3-0 tại Camp Nou ở vòng bảng mùa trước, và chiến thắng hủy diệt 8-2 trong trận tứ kết ở Lisbon năm 2020.

Mùa giải này, Bayern khởi đầu vòng bảng bảng chiến thắng 2-0 tại Inter Milan, trong khi Barca thắng 5-1 trước Viktoria Plzen trên sân nhà, và cũng đang dẫn đầu bảng C vốn được mệnh danh là “tử thần” này. Vì vậy HLV Xavi có thêm niềm tin: “Tôi sẽ không nói rằng đó là một “ngôi nhà kinh dị”, đó đơn giản chỉ là sân đấu của Bayern Munich. Tôi đã trải qua cả 2 mặt của đồng tiền, đánh bại họ và thua họ. Tôi biết kết quả đối đầu gần đây không được thuận lợi, nhưng bóng đá có tính chu kỳ. Đúng là chúng tôi chưa bao giờ thắng ở đây, điều đó cho thấy sự khó khăn của trận đấu tuần này. Nhưng chúng tôi đang có phong độ tốt và chúng tôi rất hào hứng cho thứ ba”.

Rất nhiều điều đã thay đổi ở Barca kể từ lần cuối cùng họ để thua ở Munich cách đây 9 tháng, kết quả khiến đội bóng của HLV Xavi bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng lần đầu tiên sau 20 năm. Mùa này, họ đã ký hợp đồng với 8 cầu thủ mới trong mùa hè với giá hơn 150 triệu EUR, bao gồm Raphinha từ Leeds United và Jules Kounde của Sevilla… và đặc biệt siêu tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern. Những cầu thủ này đã giúp đội bóng mới thắng 5 trong 6 trận đầu tiên của mùa giải, ghi 20 bàn chỉ thủng lưới 2 lần.

Xavi không e ngại “hiểm địa” Allianz Arena ảnh 1 Dù khoác màu áo nào, công việc tốt nhất của Robert Lewandowski vẫn là ghi bàn.

“Mọi thứ đã khác so với mùa qua”, HLV Xavi nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi đã cải thiện nhiều mặt và chúng tôi cảm thấy có đủ năng lực cạnh tranh. Đã có rất nhiều thay đổi nhưng trên hết tôi muốn nói đó là về tâm lý. Sau trận thua Bayern, tôi đã nói với các cầu thủ rằng đây là Barca, rằng chúng tôi phải chạy, phải làm việc chăm chỉ và thể hiện cá tính. Đó không phải là hình ảnh của Barca mà chúng tôi muốn. Và tâm lý bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Chúng tôi bây giờ có cá tính hơn. Các bản hợp đồng cũng có nhiều ảnh hưởng và giúp đội trở nên tự tin”.

Lewandowski đã tạo ra sự khác biệt lớn. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 9 bàn thắng sau 6 lần ra sân kể từ khi chuyển đến Barca với giá 45 triệu EUR. HLV Xavi tiết lộ rằng chân sút 34 tuổi rất thích được đối đầu với đội bóng cũ của mình: “Robert vẫn ổn. Cậu ấy thoải mái, bình tĩnh, tự tin. Robert là một thủ lĩnh bẩm sinh của đội. Đó là một trận đấu đặc biệt đối với cậu ấy và cậu ấy thực sự có động lực. Robert đang có phong độ tốt và đã được nghỉ ngơi vào cuối tuần để tìm lại sự tươi mới. Nhưng Robert chỉ là một trong những cánh tay của chúng tôi trên hàng công, vẫn những cầu thủ khác và chúng tôi muốn thể hiện điều đó vào thứ ba”.

Bayern, đội đã hòa 3 trận liên tiếp ở Bundesliga, sẽ không có Kingsley Coman. Trong khi Barca sẽ đến Đức với đầy đủ đội hình.

Tin cùng chuyên mục