Xavi khởi đầu trong chiến thắng tối thiểu

Tân HLV Xavi Hernandez cần một bàn thắng từ chấm đá phạt đền để giúp bản thân có được khởi đầu suôn sẽ cùng Barcelona, với chiến thắng 1-0 trước Espanyol trong trận derby Catalan tại Camp Nou vào thứ bảy.

Tân HLV Xavi có được khởi đầu suôn sẽ cùng Barcelona.
Tân HLV Xavi có được khởi đầu suôn sẽ cùng Barcelona.

Chiến thắng 1-0 của Barca trước Espanyol đã bắt đầu theo cách mà Xavi muốn, đó là thống trị bóng giống như đội hình vĩ đại - với ông bên cạnh Lionel Messi và Andres Iniesta - từng làm trước đó. Nhưng, Xavi có lẽ cũng đã nhận thấy khá nhiều khiếm khuyết, những vấn đề tương tự đã dẫn đến sự sụp đổ của người tiền nhiệm của ông. Đó là  hàng công của Barca đã không thể biến lợi thế sở hữu bóng rất lớn của mình thành những cú sút về phía khung thành đốI thủ, và chỉ có thể ghi bàn duy nhất khi Memphis Depay sút thành công quả phạt đền ở đầu hiệp 2. Trong khi hàng thủ của Barca vẫn dễ bị phá vỡ, và chỉ nhờ sự kém duyên của các tiền đạo Espanyol mới ngăn trận derby Catalan kết thúc với tỷ số hòa.

Xavi nói: “Nhìn chung, tôi rất vui, nhưng rõ ràng là chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi đang xây dựng một dự án mới và 3 điểm này trong trận derby sẽ mang lại cho chúng tôi một động lực. Thật khó khăn vì Espanyol có thể đã ghi bàn. Chúng tôi đã kiểm soát bóng trong 60, 70 phút, nhưng chúng tôi nên kiên nhẫn hơn và cầm bóng”.

Xavi khởi đầu trong chiến thắng tối thiểu ảnh 1 Memphis Depay mừng bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền ở đầu hiệp 2.

Xavi đã trở lại Camp Nou sau 6 năm chơi bóng và huấn luyện tại Qatar và được kỳ vọng giúp Barca khôi phục lại vị thế thống trị sau nhiều năm sa sút. Đám đông 74.000 người đã hô vang “Xavi! Xavi!” ở phút thứ 6 để tôn vinh số áo mà Xavi đã mặc trong 17 mùa giải khi anh giúp Barca giành 25 danh hiệu. Cựu tiền vệ này ngoài khởi đầu trong chiến thắng, cũng đã tạo dấu ấn quan trọng qua việc trao cơ hội ra ra mắt cho tiền đạo 17 tuổi Ilias Akhomach, thay thế những Ansu Fati, Ousmane Dembele, Sergio Aguero và Martin Braithwaite vắng mặt vì chấn thương. Trong khi, một cầu thủ 17 tuổi khác là Gavi Paez đã chơi rất tốt nơi hàng tiền vệ.

Sau chiến thắng đưa Barca lên vị trí thứ 6 của La Liga. Thử thách tiếp theo của Xavi là trận tiếp đón Benfica vào thứ ba, nơi họ cần tìm kiếm một chiến thắng để đảm bảo một vị trí trong vòng 1/8 Champions League. Tại bảng E, Bayern Munich hiện đã chắc suất đi tiếp với ngôi dầu bảng, Barca xếp nhì với 6 điểm và Benfica xếp thứ 4 với 4 điểm.

Tin cùng chuyên mục