Xavi hoàn thành giấc mơ dẫn dắt Barcelona

Sau nhiều ngày đàm phán kéo dài với Al Sadd, FC Barcelona đã có được nhà cầm quân mong muốn khi Xavi tiếp quản vị trí HLV của CLB với giá chuyển nhượng 5 triệu euro.
Xavi đã được bổ nhiệm làm HLV Barcelona
Xavi đã được bổ nhiệm làm HLV Barcelona

Mặc dù đã cử các đại biểu, Rafael Yuste và Mateu Alemany, để xử lý các cuộc đàm phán ở Qatar, nhưng mọi thứ lại có một khởi đầu khó khăn. Ban đầu, Al Sadd chỉ đơn giản là không muốn nhả Xavi. Giám đốc điều hành, Turki Al-Ali, thậm chí còn nói rõ lập trường của CLB về nhà cầm quân của họ trên phương tiện truyền thông xã hội vào thứ Tư.

Nhưng sau một số cuộc gặp khác, bao gồm cả các cuộc nói chuyện trực tiếp giữa HLV và chủ sở hữu của Al Sadd, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với CLB có trụ sở tại Doha sau khi đồng ý trả điều khoản giải phóng trị giá 5 triệu euro.

Al Sadd cho biết trong tuyên bố chính thức của CLB: “Ban điều hành CLB đã chấp thuận việc chuyển nhượng Xavi đến Barcelona sau khi thanh toán giá trị của điều khoản phạt được quy định trong hợp đồng.

“Xavi được coi là một phần quan trọng trong lịch sử của chúng tôi và CLB chúc anh đạt được mọi thành công trong tương lai”.

Khi nào Xavi có thể ra mắt?

Xavi đã hoàn thành giấc mơ được dẫn dắt Barcelonba khi ký hợp đồng gắn bó với CLB đến năm 2024. Cựu tiền vệ tuyển Tây Ban Nha mong muốn được tham dự chuyến làm khách tại Celta Vigo ở La Liga vào thứ Bảy, nhưng điều đó khó thể xảy ra. HLV tạm thời Sergi Barjuan, người huấn luyện đội B của CLB, sẽ tiếp tục cầm quân vào cuối tuần này. Barjuan sẽ tiếp tục vai trò này cho đến khi Barcelona chính thức xác nhận việc bổ nhiệm Xavi.

Vì vậy, huyền thoại bóng đá 41 tuổi sẽ có trận ra mắt chính thức với tư cách là HLV Barcelona trong trận derby xứ Catalan với Espanyol vào ngày 20 -11 tại Camp Nou sau khi loạt trận quốc tế kết thúc.

Tin cùng chuyên mục