Xavi: “Hãy để Messi yên, Barca hiện đang tốt”.

HLV Xavi Hernandez đã kêu gọi giới truyền thông hãy thôi bàn tán về khả năng Lionel Messi trở lại sân Camp Nou, và tự tin đội hình mạnh mẽ hiện tại có thể giúp Barcelona vươn đến thành công ở mùa giải này.

HLV Xavi từng bước xây dựng nên một đội hình chiến thắng dù không có Messi.
HLV Xavi từng bước xây dựng nên một đội hình chiến thắng dù không có Messi.

Messi, 35 tuổi, sẽ hết hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải. Mới đây, phó chủ tịch của Barca, Eduard Romeu cho biết hoàn toàn khả thi về tài chính nếu CLB quyết định mang cựu đội trưởng huyền thoại trở lại vào mùa hè tới. Vì vậy, HLV Xavi đã đón nhận nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này trong cuộc họp báo trước trận đấu Champions League vào thứ ba, và ông cũng nhấn mạnh: “Với Leo, chúng ta hãy chờ xem. Bạn biết tình yêu mà tôi dành cho cậu ấy. Leo là một người bạn của tôi, Barca là nhà của cậu ấy. Nhưng chúng tôi không ủng hộ việc liên tục đề cập đến tương lai của cậu ấy. Bây giờ không phải là thời điểm để nói về nó. Hãy để cậu ấy bình yên tận hưởng thời gian ở Paris, và chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất”.

Barca đang tận hưởng màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo tân binh Robert Lewandowski, người vừa ghi bàn thứ 9 sau 7 trận La Liga (thứ 12 sau 9 trận trên mọi đấu trường) để mang về chiến thắng trước Mallorca, và đưa đội lên đỉnh bảng lần đầu tiên sau hơn 2 năm. Đoàn quân của HLV Xavi vẫn bất bại tại giải đấu quốc nội, nhưng họ thắng 1 thua 1 tại vòng bảng Champions League, và vẫn còn nhiều việc phải làm để tránh bị loại trước vòng knock-out mùa giải thứ 2 liên tiếp. Sau khi Barca và Inter Milan đều thất bại trước Bayern Munich, thì 2 trận đối đầu sắp tới - lượt đi tại San Siro vào thứ ba, và Camp Nou vào tuần tới - được cho sẽ quyết định ai sẽ là đội có tấm vé tiếp theo của bảng C sau nhà vô địch Đức.

Xavi: “Hãy để Messi yên, Barca hiện đang tốt”. ảnh 1 Robert Lewandowski với năng lực ghi bàn tuyệt vời là nguồn cảm hứng chính.

“Có vẻ sẽ là như vậy,”, HLV Xavi thừa nhận thực tế. “Cả 2 chúng tôi đều thua Bayern và đánh bại Viktoria Plzen, vì vậy thứ ba này là một trận đấu rất quan trọng, và trận đấu vào tuần tới cũng vậy. Hãy xem Bayern làm như thế nào vào thứ ba, nhưng chúng tôi không thể thất bại! Chúng tôi đang có phong độ tốt, nhưng chúng tôi phải tiếp tục thể hiện điều đó. Việc chúng tôi vươn lên dẫn đầu La Liga đang mang lại sự tự tin lớn, nhưng thứ ba là một câu chuyện khác. Đó là một trận đấu rất lớn, rất quan trọng”.

Cả 2 đội đều gặp vấn đề về chấn thương khi bước vào trận đấu. Barca một lần nữa thiếu vắng Jules Kounde, Hector Bellerin, Ronald Araujo, Frenkie de Jong và Memphis Depay. Trong khi đó, Inter sẽ vắng Romelu Lukaku và Marcelo Brozovic, trong khi quyết định muộn sẽ được đưa ra với trường hợp của tiền đạoLautaro Martinez.

Ngoài vấn đề chấn thương, Inter bước vào trận đấu hôm thứ ba sau thất bại trước Roma, đã là trận thua thứ 4 của họ chỉ sau 8 vòng đấu đầu tiên ở Serie A mùa này. Nhưng HLV Xavi vẫn đầy thận trọng về năng lực phản ứng của đối thủ: “Những con số không nói lên nhiều điều, đó vẫn là Inter. Họ là một đội rất mạnh. Họ có một HLV giỏi là Simone Inzaghi và có một hệ thống thi đấu khác hoàn toàn với những gì chúng tôi đã đối mặt cho đến nay. Vì vậy, đây thực sự là những đối thủ khó chơi”.

Tin cùng chuyên mục