Xavi dùng sự sa sút của Man.United để “cảnh báo” Barca

HLV Xavi Hernandez chỉ ra rằng thực trạng sa sút của Man.United trong gần thập niên qua là ví dụ cho thấy một CLB dù rất lớn cũng phải vật lộn để duy trì thành công trước đó, và dự báo Barcelona kỷ nguyên “hậu Lionel Messi” sẽ đầy thách thức.

HLV Xavi Hernandez không ảo tưởng sớm có thể đưa Barca trở lại đỉnh cao nhất.
HLV Xavi Hernandez không ảo tưởng sớm có thể đưa Barca trở lại đỉnh cao nhất.

Barca sẽ tìm cách củng cố vị trí thứ 2 tại La Liga vào Chủ nhật khi họ tiếp đón Vallecano ở trận đấu bù tại Camp Nou. Nếu chiến thắng, Barca có thể thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Real Madrid xuống còn 12 điểm, nhưng thực tế là họ sẽ không thể ngăn kình địch của mình đăng quang mùa này. Và dù cuối mùa Barca có thể kết thúc ở vị trí nhì bảng La Liga, thì đây vẫn là mùa giải trắng tay đầy thất vọng.

Việc Xavi được bổ nhiệm làm HLV vào tháng 11 đã tạo nên một sự hồi sinh cho Barca, sau khi họ từng tụt xuống thứ 9 trên bảng dưới thời Ronald Koeman. Tuy nhiên, nhà cầm quân 42 tuổi này cho rằng để khôi phục Barca trở lại vị thế khổng lồ ở châu Âu như thời điểm họ giới thiệu một Lionel Messi siêu việt ra toàn thế giới thì vẫn còn một chặng đường dài. “Đó là thực tế của chúng tôi. Đây là thời kỳ hậu Messi, bản thân điều đó thật khó khăn”, HLV Xavi nói. “Messi thường tự mình giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi lúc này cần phải kiên nhẫn. Tôi rất vui nếu giành được các danh hiệu, nhưng để được như vậy thì chúng tôi cần phải tăng cường sức mạnh. Chúng tôi phải thực tế là Barca hiện đã khác”.

Xavi dùng sự sa sút của Man.United để “cảnh báo” Barca ảnh 1 Cú sốc thất bại trước Eintracht Frankfurt là dấu hiệu của một Barca thiếu ổn định.

Bất chấp sự phục hồi dưới thời HLV Xavi - Barca chỉ thua một lần ở La Liga trong năm 2022 - nhưng họ hiện vẫn kém đội đầu bảng La Liga là Real Madrid đến 15 điểm và bị loại khỏi Europa League bởi Eintracht Frankfurt kém hơn vào tuần trước. HLV Xavi nhấn mạnh một lần nữa: “Chúng ta đang ở năm đầu tiên của kỷ nguyên hậu Messi, chúng ta phải kiên nhẫn. Thế giới có rất nhiều ví dụ, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều đội bóng vĩ đại, như ở Man.United chẳng hạn, thật khó để họ trở lại sau một chu kỳ thành công. Tất nhiên, Barca không thể cho phép điều đó xảy ra. Chúng tôi là một đội phải chiến đấu vì những danh hiệu, chúng tôi muốn luôn cạnh tranh ở cấp độ cao nhất”.

Barca gần đây sớm xác nhận về 2 tân binh, theo tin thì đó là tiền vệ Franck Kessie từ AC Milan và trung vệ Andreas Christensen từ Chelsea. Trong khi thông tin gần đây cho biết có thể sân Camp Nou sẽ còn chào đón thêm 6 tân binh khác. Tuy nhiên, HLV Xavi nhấn mạnh về những hạn chế mà đội của ông phải đối mặt: “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho năm tới nhưng vẫn phải phụ thuộc vào tình hình tài chính của CLB. Chúng tôi sẽ xem những gì chúng tôi có thể làm. Để có cầu thủ đến, phải có cầu thủ ra đi... Mọi chuyển động đều phải dựa trên tình hình tài chính của chúng tôi như thế nào, vì vậy cần phải chờ xem”.

Tin cùng chuyên mục