Xavi: Barcelona không cần thêm tiền đạo

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, khi nói về sự trở lại của sao trẻ Ansu Fati, HLV Xavi Hernandez đã bày tỏ sự tin tưởng vào nhân sự trên hàng công hiện tại của Barcelona.
Xavi luôn tin tưởng cậu học trò Ansu Fati
Xavi luôn tin tưởng cậu học trò Ansu Fati

Trả lời phỏng vấn đài OnzeTv3, huyền thoại và là HLV đương nhiệm của Barcelona, Xavi đã có những chia sẻ xung quanh sự trở lại của Ansu Fati sau quá trình hồi phục chấn thương bắp đùi trái gặp phải hồi đầu năm.

“Sự trở lại của Ansu (Fati) rất cần thiết với Barca trong giai đoạn quyết định này của mùa giải. Chúng tôi vẫn còn Europa League để hướng đến. Còn ở La Liga, chúng tôi sẽ không từ bỏ tham vọng. Nhân sự trên hàng công thời điểm hiện tại đã làm tôi thỏa mãn hơn rất nhiều so với khi mới về đây. Chỉ là nếu thôi, nhưng Barca đã có thể tiến xa hơn rất nhiều nếu không sứt mẻ lực lượng ở mùa giải này” – phát biểu của HLV Xavi.

Khi được hỏi về tương lai cũng như những bổ sung tiềm năng ở mùa tới, cựu tiền vệ Barcelona đã thẳng thắn nhận định: “Tôi cho rằng những con người hiện có (trên hàng tiền đạo) là ổn. Các bạn biết là Ansu (Fati) đã chơi hay thế nào trước khi nghỉ thi đấu rồi đấy. Giờ đây chúng tôi sẽ thật cẩn thận với cậu ấy và tôi tin tưởng rằng với một lộ trình hợp lý, cậu ấy sớm thôi sẽ tiến đến đẳng cấp cao nhất”.

“Chúng tôi sẽ dành sự quan tâm ở tuyến dưới nhiều hơn là hàng tiền đạo, trừ khi có những thay đổi lớn. Anh biết đấy, mùa giải chưa kết thúc mà, và cá nhân tôi chưa bao giờ hết niềm tin ở những cầu thủ đang hiện diện ở đây ngày hôm nay”. 

Barca sẽ không mua thêm tiền đạo nếu Dembele ở lại sân Camp Nou
Qua câu trả lời của HLV Xavi, có thể hiểu được nếu Ousmane Dembele chịu ở lại sân Camp Nou mùa tới, nhiều khả năng sẽ không có ngôi sao tấn công mới nào gia nhập Blaugrana. Việc Barca ưu tiên nâng cấp tuyến giữa và hàng thủ hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh hiện tại khi những Franck Kessie hay Andreas Christensen dường như đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển đến đội bóng xứ Catalan.

Barcelona hiện đang đứng thứ 3 tại La Liga và sẽ có trận đại chiến với đội xếp trên Sevilla vào rạng sáng ngày 4/4 tới đây (giờ Việt Nam). Ở đấu trường châu Âu, đội bóng của Xavi sẽ chạm trán đại diện của Bundesliga, Eintracht Frankfurt trong khuôn khổ tứ kết Europa League. 

Tin cùng chuyên mục