Xavi bảo vệ Pique sau những phản ứng từ người hâm mộ

HLV Xavi Hernandez đã mạnh mẽ lên tiếng bảo vệ người đồng đội cũ Gerard Pique sau khi trung vệ kỳ cựu này bị người hâm mộ huýt sáo trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Villarreal vào thứ năm.

Gerard Pique bị người hâm mộ huýt sáo sau khởi đầu thất vọng.
Gerard Pique bị người hâm mộ huýt sáo sau khởi đầu thất vọng.

Ngôi sao 35 tuổi được tung vào sân thay Jules Kounde ở phút thứ 78 trận đấu trên sân Camp Nou trước những tiếng chế nhạo từ chính những người hâm mộ Barca. Tuy nhiên, cũng có một phần khác của đám đông đã cố gắng ủng hộ người đội phó thứ 2 của mình, họ cổ vũ sau mỗi cú chạm bóng của Pique và hô vang tên anh để phản ứng lại những tiếng la ó.

Về phần mình, HLV Xavi đã tỏ rõ quan điểm không hài lòng về những phản ứng tiêu cực: “Trước mùa giải, tôi đã yêu cầu sự thống nhất. Ưu tiên hàng đầu là đoàn kết: đội hình, nhân viên, hội đồng quản trị, người hâm mộ, phương tiện truyền thông. Dù có thi đấu hay không, điều duy nhất tôi yêu cầu ở Pique rằng anh ấy phải là một tấm gương trong phòng thay đồ - và anh ấy là một tấm gương sáng. Tôi phải nói điều này bởi vì anh ấy xứng đáng với điều đó. Anh ấy chưa bao giờ tỏ thái độ tiêu cực, dù là khi không được thi đấu. Anh ấy là một tấm gương với tư cách là một đội trưởng, và người hâm mộ nên biết điều đó!”.

Pique - đồng đội thân thiết với Xavi khi ông còn là cầu thủ - là trụ cột của hàng phòng ngự Barca kể từ khi tái gia nhập từ Man.United vào năm 2008, cùng đội giành 8 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Nhưng ở tuổi 35, đặc biệt vừa trải qua cú sốc kết thúc mối tình 12 năm với ca sĩ Shakira, phong độ của cầu thủ này đã thật sự sa sút ở mùa giải mới. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ đá chính 4 trong 14 trận của Barca trên mọi đấu trường, và lần xuất hiện gần nhất anh đã mắc lỗi trong một bàn thua khiến đội chịu trận hòa 3-3 trước Inter Milan, kết quả gần như kết thúc cơ hội vào vòng knock-out Champions League của đội.

Khi được hỏi liệu sai lầm trước Inter có phải là lý do khiến Pique bị chế nhạo, HLV Xavi nhấn mạnh thêm: “Tôi không biết, và điều đó cũng không khiến tôi hứng thú lắm. Anh ấy là tấm gương cho cả phòng thay đồ và trên sân tập, đó là điều tích cực. Bầu không khí thật tuyệt vời bên trong phòng thay đồ. Chúng tôi có một tập thể tuyệt vời, một trong những đội xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình”.

Tin cùng chuyên mục