Xăm mình ảnh hưởng đến phong độ

Tiến sĩ Ingo Frobose, một trong những chuyên gia trong giới y học thể thao nước Đức đã kêu gọi các đội bóng cấm không để các cầu thủ xăm mình, bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ lên cơ thể.
Việc các cầu thủ “nghiện” xăm mình không phải là chuyện hiếm trong thế giới bóng đá. Rất nhiều ngôi sao có vô số hình xăm trên khắp cơ thể, điển hình như Daniel Agger, Martin Skrtel, Raul Meireles hay Tim Howard,… Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các bác sĩ thuộc Đại học thể thao Đức sẽ khiến các đội bóng cũng như cầu thủ nhìn nhận lại việc này. 
Xăm mình ảnh hưởng đến phong độ ảnh 1 Siêu sao Messi cũng là tín đồ xăm mình 
Tiến sĩ Ingo Frobose, một trong những chuyên gia trong giới y học thể thao nước Đức đã kêu gọi các đội bóng cấm không để các cầu thủ xăm mình, bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ lên cơ thể. “Tôi hy vọng các đội bóng sẽ cấm cầu thủ không được xăm mình. Họ luôn coi trọng mọi khía cạnh trong sức khỏe cầu thủ, nhưng lại ít để ý đến điều này. Đây là điều không hề tốt cho lợi ích của đội bóng, bởi hiệu suất của cầu thủ sẽ giảm sút. Chúng tôi thấy rằng cầu thủ sẽ bị giảm từ 3 đến 5 phần trăm hiệu suất thi đấu sau khi thực hiện một hình xăm. Chưa kể, 60 đến 70 phần trăm lượng mực in không nằm ở trên da mà đi thẳng vào máu. Kết quả là năng lực phục hồi năng lượng của cầu thủ bị giảm sút và họ sẽ không thể sung sức như trước nữa. Thậm chí, những hình xăm lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng đổ mồ hôi và điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Điều đó không hề tốt với những người chơi thể thao”- Giáo sư Frobose cho biết. 
Từ trước đến nay, chỉ duy nhất CLB Bremen của Đức tuyên bố cấm các cầu thủ của họ xăm trổ, dù chỉ là những hình xăm nhỏ trên người. Ngoài lý do về mặt sức khỏe, đội bóng này cũng muốn xây dựng hình ảnh các cầu thủ trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ. Chủ tịch của CLB, ông Klaus Allofs đã cho biết: “Tôi không muốn làm to chuyện lên nhưng khẳng định rằng sẽ cấm cầu thủ xăm hình từ mùa tới. Đó là việc làm nguy hiểm và chúng tôi muốn ngăn chặn”.
Tuy nhiên, có thể thấy rằng việc cấm xăm mình với cầu thủ không phải là điều dễ dàng. Bởi ngoài lý do thẩm mỹ, những hình xăm đôi khi còn là động lực để các cầu thủ thi đấu tốt trên sân cỏ. Thiago Silva, trung vệ đội trưởng tuyển Brazil, cũng là cầu thủ đam mê xăm mình. Trên cánh tay phải của Thiago Silva là câu: "Tôi không sở hữu thế giới nhưng tôi là con trai của chủ nhân". Thiago Silva cho biết câu này nhằm tỏ lòng tôn kính mẹ của anh - người đã treo câu này trước của nhà. Thiago Silva tâm sự: "Tôi là luôn tin tưởng vào câu này và nó giúp tôi nhiều trong cuộc sống thường ngày". Thủ môn Julio Cesar bày tỏ tình cảm thắm thiết của mình với gia đình bằng hình xăm nhỏ trên 2 cổ tay - một trong số đó là tên của con và vợ anh.

Tin cùng chuyên mục