Xác định ‘quân xanh’ đầu tiên của Huỳnh Như và các đồng đội

Sau gần 1 tháng tập luyện, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn rèn chiến thuật cũng như tập xen kẻ trên mặt sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra, đội cũng đã tìm được “quân xanh” đầu tiên, đó là đội U15 nam futsal Thái Sơn Bắc.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước sang tuần tập luyện thứ năm tại Hà Nội
Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước sang tuần tập luyện thứ năm tại Hà Nội

Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết trong tuần này, đội sẽ có 3 buổi tập trên sân cỏ nhân tạo vào các ngày 16-8, 18-8 và 20-8 để làm quen với điều kiện sân thi đấu tại Tajikistan. Bởi các trận đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại đây sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Sau thời gian tập thể lực nặng, xen kẽ các bài tập chuyên môn, các cầu thủ đã giải phóng bớt sức ì, sẵn sàng cho các nội dung rèn kỹ chiến thuật toàn đội. Ban huấn luyện sẽ đưa ra giáo án với cường độ nặng hơn, rút ngắn thời gian tập luyện xuống và sẽ có những quãng nghỉ”.

Cái khó nhất của đội tuyển trong lúc này là tìm đối tượng để thi đấu giao hữu. Trước mắt, đội đã xác định được đối thủ đầu tiên là đội U15 nam futsal Thái Sơn Bắc. Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 18-8. Dự kiến từ nay đến cuối tháng, đội sẽ còn thêm 2 trận đấu tập huấn với cùng đội U15 nam futsal Thái Sơn Bắc trước khi chốt đội hình lên đường sang UAE tập huấn.

Xác định ‘quân xanh’ đầu tiên của Huỳnh Như và các đồng đội ảnh 1 Dương Thị Vân hướng đến mục tiêu cùng đồng đội góp mặt ở VCK Asian Cup nữ 2022
Được cử đại diện đội trao đổi cùng giới truyền thông vào ngày 16-8, Nguyễn Thị Vân chia sẻ về cuộc cạnh tranh vị trí ở đội tuyển hiện nay: “Tôi nghĩ ở cấp CLB hay đội tuyển quốc gia thì cạnh tranh luôn cần thiết. Đó là động lực để mỗi cá nhân phải nỗ lực để phấn đấu đạt được. Mỗi người đều cần cố gắng để ban huấn luyện nhìn thấy sự nỗ lực và chuyên môn của mình, qua đó tạo sự tin tưởng hơn. Mỗi một vị trí sẽ có rất nhiều vận động viên, sự cạnh tranh lúc nào cũng có. Bản thân tôi lúc nào cũng cố gắng tập luyện thật tốt, hết khả năng của mình để ban huấn luyện có thể nhìn thấy”.

Cô cho biết mục tiêu của đội là phải giành ngôi nhất bảng vòng loại để góp mặt tại VCK.

Tin cùng chuyên mục