Xác định các cặp đấu bán kết bóng đá nam, nữ SEA Games 31

Tối 16-5, lượt trận cuối của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc với kết quả bất ngờ khi U23 Malaysia đã bị cầm hòa bởi U23 Campuchia với tỷ số 2-2. Kết quả hòa trên đã làm cho Malaysia mất ngôi đầu bảng khi họ đạt 8 điểm chung cuộc, ngôi đầu bảng vào tay đội Thái Lan.

U23 Việt Nam lập kỷ lục không để thủng lưới ở vòng bảng. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam lập kỷ lục không để thủng lưới ở vòng bảng. Ảnh: VFF

Đây có thể xem là sai lầm trong tính toán của đội Malaysia khi họ tung đến 8 cầu thủ dự bị vào sân ngay từ đầu trận. Đến khi thế trận bị bế tắt, Malaysia mới đưa dần các cầu thủ trụ cột vào sân từ đầu hiệp hai, nhưng những nỗ lực của họ không còn kịp và chỉ đem về kết quả hòa chung cuộc.

Cú sẩy chân của Malaysia đã tạo cú hích cho các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu với Lào ngay sau đó. Dù thi đấu lấn lướt hơn nhưng Thái Lan chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ vào pha phản lưới nhà của cầu thủ đội Lào. Bảng B kết thúc với ngôi đầu bảng thuộc về Thái Lan (9 điểm), Malaysia đứng thứ nhì với 8 điểm.

Kết quả trên đã làm cho vòng bán kết chưa có được cuộc hẹn gặp giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Việt Nam và Thái Lan. Nhưng diễn biến ở vòng bảng cho thấy nếu Thái Lan muốn vào tranh chung kết cũng không dễ chút nào khi đối thủ của họ là Indonesia đang thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp sau khi để thua Việt Nam ở ngày ra quân.

HLV Polking nhận xét: “Indonesia là đội mạnh nhất giải này, kể cả so với đội Việt Nam. Họ có lực lượng tốt và nhiều cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2021. Tóm lại, đây là đội mạnh và có HLV Shin Tae-yong giàu kinh nghiệm nên tôi nghĩ trận bán kết là rất khó khăn”.

Xác định các cặp đấu bán kết bóng đá nam, nữ SEA Games 31 ảnh 1 Cuộc so tài giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar tại VCK Asian Cup nữ 2022
Trước đó 1 ngày, môn bóng đá nữ cũng kết thúc vòng đấu bảng khi xác định hai đại diện của bảng B vào bán kết là Thái Lan và Myanmar. Bảng A cũng sớm xác định hai đại diện là Việt Nam và Philippines.

Lịch thi đấu vòng bán kết

Bóng đá nam (19 giờ, ngày 19-5):

Sân Việt Trì: Việt Nam – Malaysia

Sân Thiên Trường: Thái Lan – Indonesia

Bóng đá nữ (ngày 18-5, sân Cẩm Phả)

16 giờ: Thái Lan – Philippines

19 giờ: Việt Nam – Myanmar

Tin cùng chuyên mục