Xác định 7 đội tham dự VCK giải U17 quốc gia 2020

Lượt trận cuối cùng của vòng loại giải U17 quốc gia 2020 tại các bảng A, C, D và E diễn ra vào chiều 1-8 đã xác định được 7/8 đội giành vé tham dự VCK. Lần đầu tiên tham dự giải, các cầu thủ Học viện Nutifood đã xuất sắc giành vé dự VCK. 

Vòng loại đã xác định 7/8 đội lọt vào VCK
Vòng loại đã xác định 7/8 đội lọt vào VCK

Bốn đội nhất bảng của 4 bảng đấu này cũng đã được xác định thuộc về PVF (bảng A), HAGL (bảng C), Sài Gòn (bảng D) và Đồng Tháp (bảng E). Theo quy định của Điều lệ giải, VCK sẽ có sự góp mặt của 8 đội bóng, trong đó có 7 đội xuất sắc vượt qua vòng loại (gồm 5 đội nhất bảng, 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 5 bảng) và suất còn lại thuộc về đội chủ nhà của VCK.

Tuy nhiên, do chủ nhà của VCK là PVF giành vị trí nhất bảng A tại vòng loại nên suất dự VCK được mở rộng cho đội thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo tại 5 bảng.

Xác định 7 đội tham dự VCK giải U17 quốc gia 2020 ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Học viện Nutifood 

Căn cứ thành tích thi đấu đạt được của các đội sau khi kết thúc vòng loại ở các bảng A, C, D và E, 2/3 suất dự VCK dành cho các đội xếp thứ nhì của thành tích tốt nhất được trao cho Phú Yên tại bảng C và Học viện Nutifood tại bảng E.

Do vòng loại bảng B tạm dừng kể từ ngày 30-7 để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 nên vị trí nhất- nhì chung cuộc vẫn chưa được xác định. Tuy vậy, với 16 điểm đạt được, SLNA cũng đã chắc chắn ghi danh vào VCK dù vẫn còn 2 trận chưa đá. 

Danh sách 7 trong tổng số 8 đội bóng đã giành quyền vào VCK:

PVF (nhất bảng A, chủ nhà VCK), SLNA (bảng B), Hoàng Anh Gia Lai (nhất bảng C), Sài Gòn (nhất bảng D), Đồng Tháp (nhất bảng E), Phú Yên và Học viện Nutifood (2 trong số 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). 

Tin cùng chuyên mục