Xạ thủ xinh đẹp Phí Thanh Thảo giành HCV dù dùng súng cũ

Nữ Xạ thủ xinh đẹp Phí Thanh Thảo giành HCV dù phải dùng súng cũ thủ Phí Thanh Thảo đã giành tấm HCV bài bắn 10m súng trường hơi nữ 3 tư thế trong ngày thi đấu 20-5.
Phí Thanh Thảo đã có tấm HCV lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở nội dung 50m súng trường 3 tư thế nữ. Ảnh: PHƯƠNG NGHI
Phí Thanh Thảo đã có tấm HCV lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở nội dung 50m súng trường 3 tư thế nữ. Ảnh: PHƯƠNG NGHI
“Tôi không nghĩ mình có được chiến thắng này, tấm HCV là kết quả quá bất ngờ cho tôi. Khi bước vào chung kết tôi chỉ tâm niệm tập trung hết sức và chiến thắng này tôi xin gửi tặng người hâm mộ và tôi xin cám ơn gia đình, các thầy cô ban huấn luyện đã cổ vũ tôi”, xạ thủ Phí Thanh Thảo bầy tỏ sau khi lên ngôi vô địch tại bài bắn chung kết cá nhân nữ 50m súng trường hơi 3 tư thế nữ.
Chuyện thú vị ở chỗ, Phí Thanh Thảo đang sử dụng khẩu súng trường của hãng Anschutz của Cộng hoà Liên bang Đức sản xuất nhưng được trang bị cho cô từ 10 năm trước. Các xạ thủ của Singapore, Thái Lan, Malaysia có mặt ở chung kết bài bắn đều đang sử dụng dòng súng thể thao mới hiện đại do Thuỵ Sĩ sản xuất
Thêm một sự thú vị khác, Phí Thanh Thảo là xạ thủ giành huy chương đầu tiên cho đội bắm súng Việt Nam tại SEA Games 31 khi cô giành chiếc HCB bài bắn 50m súng trường hơi nữ. Trước đây, Phí Thanh Thảo từng xuất phát điểm là VĐV môn lặn nhưng sau đó cô đã chuyển sang tập luyện thi đấu bắn súng và tấm HCV SEA Games 31 là một dấu ấn của cá nhân cô.
Chung cuộc tại chung kết nội dung 50m súng trường hơi nữ 3 tư thế, Phí Thanh Thảo đạt tổng 451.1 điểm, giành HCV. Xếp sau cô là xạ thủ của Thái Lan với kết quả 444.0 điểm.
Sau gần 30 năm, bắn súng Việt Nam mới có một xạ thủ nữ giành được HCV bài bắn 50m súng trường hơi nữ 3 tư thế. Trước đây, bài bắn này là sở trường của xạ thủ nổi danh Đặng Thị Đông.

Tin cùng chuyên mục