Xạ thủ Trần Quốc Cường: Với tôi mỗi SEA Games đều có kỉ niệm đáng nhớ

Xạ thủ Trần Quốc Cường sẽ là đàn anh nhiều kinh nghiệm và lớn tuổi nhất của tuyển bắn súng Việt Nam dự SEA Games 31 năm nay. Đang trong giai đoạn tập trung cao độ nhất cho giải đấu, xạ thủ quan trọng của tổ súng ngắn nam quốc gia đã có những chia sẻ cùng SGGPO về sự chuẩn bị và mục tiêu cho SEA Games ngay trên sân nhà kì này.

Xạ thủ Trần Quốc Cường.
Xạ thủ Trần Quốc Cường.

Phóng viên: - Trong sự chuẩn bị, anh thấy cơ hội của mình với mục tiêu huy chương SEA Games 31 trên sân nhà thế nào?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: -Thời gian này, tôi và các đồng đội đang nỗ lực chuẩn bị để quyết giành những kết quả tốt nhất trên sân nhà. Như mọi người biết, dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đáng kể các chương trình thi đấu và tập huấn của từng tổ nội dung. Chúng tôi vừa được cấp đạn để tập luyện. Thời gian cũng đang sát SEA Games 31 nên sự tập luyện chuyên môn vẫn cần thêm thời gian hơn nữa. Chúng tôi nhìn nhận, tranh tài tại SEA Games là khó chứ không đơn giản cộng thêm giải diễn ra trên sân nhà nên từng xạ thủ sẽ có áp lực và tất cả động viên nhau cùng cố gắng hết sức mình. Mục tiêu của tôi là giành kết quả cao nhất trong nội dung súng ngắn mình đăng kí.

Phóng viên: - Thực thế, chúng ta đã có trường bắn hiện đại nhưng xạ thủ của đội tuyển chưa thi đấu cọ xát quốc tế nhiều thời gian qua bởi Covid-19, với anh là người có kinh nghiệm nhất thì có chia sẻ gì cho VĐV trẻ lần này?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: -Đúng là trường bắn vừa hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa nên từng xạ thủ đang tập luyện chứ chưa chuẩn bị được nhiều. Các em VĐV muốn đạt kết quả tốt nhất trước tiên phải có sự bình tĩnh, tập trung cao nhất cho mục tiêu hướng đến và ban huấn luyện của đội tuyển đã có những chiến thuật tập luyện thời gian qua với từng tổ nội dung. Mong muốn về huy chương luôn là điều cần thiết nhưng tôi hiểu rằng, không nên để điều đó trở thành áp lực khiến đôi tay bị căng cứng.

Phóng viên: -Trong những kì SEA Games anh đã từng thi đấu, anh có kỉ niệm nào đáng nhớ nhất?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: -Kỉ niệm thì tôi và các đồng đội có nhiều sau nhiều giải SEA Games. Có những kì mình thành công hay kì mình thất bại thì đó cũng là kỉ niệm. Ví dụ như kì SEA Games năm 2001, thời điểm đấy mình đang dẫn đầu ở nội dung súng ngắn 50m từ vòng loại cho tới lượt chung kết tuy nhiên ở lượt bắn cuối mình không tập trung dẫn tới chỉ có điểm 6 nên đang từ thứ nhất bị tụt xuống thứ ba. Đấy là kỉ niệm đầu tiên mà tôi nhớ nhất. Sau này, tới SEA Games 2011, tôi mới có HCV nội dung súng ngắn 50m.

Phóng viên: - Về sự trải nghiệm, anh đã dự SEA Games 22-2003 tại Việt Nam và gần 20 năm sau lại chuẩn bị dự Đại hội lần thứ 2 trên sân nhà. Anh có cảm giác sự khác biệt gì không ở 2 kì này?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: -Thật ra, mình chưa thấy khác biệt tới thời điểm này. Bởi vì, hiện tại tất cả vẫn đang tập, SEA Games 31 chưa tranh tài chưa vào guồng. Sát tới giải, khi các đoàn quốc tế tới, trường bắn sẽ nhộn nhịp hơn và lúc đó từng người, kể cả tôi mới cảm nhận được không khí tranh tài ở Đại hội. Sau một quãng thời gian dài, sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia cũng thay đổi trước khi nhiều tổ được tập ở các điểm khác nhau nên trường bắn không còn đông xạ thủ như trước.

Phóng viên: - Xin cám ơn xạ thủ Trần Quốc Cường và chúc anh thành công!

Tin cùng chuyên mục