Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham gia ban huấn luyện đội tuyển

Xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh đã là thành viên chính thức của ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham gia Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham gia Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Thông tin từ bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được tập trung lên đội tuyển quốc gia ở vai trò mới là thành viên ban huấn luyện. 

Trước đó, để chuẩn bị cho Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã nhận quyết định tập trung đội tuyển quốc gia là 1 VĐV và quyết định đã kết thúc vào ngày 15-9 vừa qua. Đồng thời, Tổng cục TDTT vẫn tiếp tục tập trung Hoàng Xuân Vinh theo quyết định mới trong vai trò HLV. Quyết định trên đã được ban hành. Sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. 

Hiện tại, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang quân hàm đại tá và là trưởng bộ môn bắn súng thuộc Trung tâm TDTT Quân đội. 

Trong thời gian tập luyện ở đội tuyển, ngoài lúc tập chuyên môn của bản thân, Hoàng Xuân Vinh vẫn có những hướng dẫn cho các VĐV trẻ để rèn luyện tốt hơn trong các nội dung của súng ngắn. Không loại trừ khả năng, Hoàng Xuân Vinh sẽ có cơ hội là một trong những thành viên của ban huấn luyện đội bắn súng Việt Nam dự SEA Games 31-2021 trên sân nhà. 

Trong lịch sử, Hoàng Xuân Vinh là  VĐV duy nhất của Việt Nam (tính tới lúc này) giành được HCV tại Olympic cũng như cùng lúc giành 2 huy chương trong cùng một lần dự Olympic (năm 2016 tại Brazil) và lập kỷ lục Olympic. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã liên tiếp dự các kỳ Olympic năm 2012, 2016, 2020.

Tin cùng chuyên mục