Wushu: Võ sĩ Phạm Quốc Khánh đoạt HCB, Dương Thúy Vi đoạt HCĐ

Trưa 21-8, võ sĩ wushu Phạm Quốc Khánh mang về thêm cho Đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm HCB nội dung Taolu Nam quyền - Nam côn. Trong khi đó, Dương Thuý Vi giành thêm tấm HCĐ cho đội tuyển wushu.

Phạm Quốc Khánh đoạt HCB nội dung Nam quyền-Nam côn.
Phạm Quốc Khánh đoạt HCB nội dung Nam quyền-Nam côn.
Bài biểu diễn Nam côn của Quốc Khánh được các trọng tài cho số điểm 9,71, cộng thêm với với vị trí thứ nhì trong bài Nam quyền diễn ra ngày hôm trước, anh đã được trao tấm HCB. Quốc Khánh thừa nhận anh đã gắng hết sức cho cuộc tranh tài tại Asiad 2018 và ban đầu chỉ được kỳ vọng giành huy chương, nhưng không chắc chắn sẽ có HCB.

Do vậy, có lẽ quá bất ngờ nên chàng võ sĩ điển trai này đã không thể nói nên lời ngay sau bài thi của mình. Đây là một diễn biến có phần bất ngờ so với những tính toán về chuyên môn của đội tuyển Wushu quốc gia ở nội dung biểu diễn. Với sự góp mặt của 23 VĐV với đầy đủ đại diện của các quốc mạnh nhất, cuộc chạy đua tới tấm HCV ở nội dung hỗn hợp Nam quyền - Nam côn tại Asiad 2018 được nhận định là khó khăn bậc nhất trong số các nội dung biểu diễn ở môn Wushu.

Quốc Khánh biểu diễn bài Nam côn.
Mặc dù vậy, trong bài thi Nam quyền vào ngày 20-8, việc Khánh về nhì cũng với số điểm 9.71 đã thắp lên tia hy vọng anh có thể lấy được chiếc huy chương cao hơn mong đợi. Chàng võ sĩ 28 tuổi người Hà Nội cũng chưa tin vào chiến thắng của mình: “Hôm nay em rất tự tin và khi bước lên sàn đấu không có bất cứ áp lực nào. Em chỉ nỗ lực để thể hiện tất cả những gì tốt nhất đã có trong quá trình tập luyện. Điều này giúp em hưng phấn để thể hiện tốt nhất cho bài thi Nam côn".
Dương Thuý Vi chỉ giành được tấm HCĐ.
Đánh giá về chiếc HCB này, đánh giá của ông Vũ Văn Trung - lãnh đội Wushu tham dự đấu trường Asiad 2018, thành tích mà Quốc Khánh giành được hết sức bất ngờ. “Quốc Khánh đã phát huy rất tốt mọi sở trường và bài thi được đánh giá rất cao, thậm chí vượt qua cả mong đợi của các nhân VĐV này lẫn ban huấn luyện. Bởi qua thi đấu ở một số giải gần đây, Khánh gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với VĐV của Trung Quốc, Nhật Bản…. Đây là một kết quả có phần bất ngờ”. Thúy Vi giành được 9.7 điểm trong bài thi thương thuật. Tổng điểm sau 2 bài thi thương thuật và kiếm thuật là 19.40 điểm, qua đó chỉ đem về HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục