WTA Tour thời “loạn 12 sứ quân“: Halep chiếm lại ngôi Nữ hoàng sau chưa đầy 1 tháng

WTA Tour ở mùa giải năm mới vẫn ở đang trong tình trạng “quần long vô thủ” khi mà Serena Williams vẫn chưa chính thức quay trở lại. Đó là lý do, dù không thi đấu tại Dubai, Simona Halep vẫn giành lại được ngôi “Nữ hoàng WTA” từ tay của Caroline Wozniacki, chỉ sau chưa đầy 1 tháng.

Simona Halep chiếm lại ngôi "Nữ hoàng" chỉ sau 1 tháng đánh mất
Simona Halep chiếm lại ngôi "Nữ hoàng" chỉ sau 1 tháng đánh mất
Vì chấn thương bàn chân, Halep đã rút lui khỏi Dubai Championships 2018, nhưng do không tham gia giải năm ngoái nên Halep không đánh mất một điểm số nào. Ngược lại, Wozniacki cũng rút lui khỏi Dubai 2018, nơi cô phải bảo vệ đến 585 điểm khi từng vào đến trận chung kết Dubai 2017 (thua Elina Svitolina). 
Với nguyên do này, sau khi Dubai Championships kết thúc, Wozniacki đã bị trừ điểm khá nặng nề, trong khi điểm số của tay vợt người Rumani vẫn được giữ nguyên. Halep đã qua mặt Wozzy để giành lại ngôi “Nữ hoàng WTA”, ngai vị mà cô từng đánh mất vào tay đối thủ sau khi để thua trận chung kết đơn nữ Australian Open 2018. Chỉ chưa đến 1 tháng (từ ngày 29-1 cho đến ngày 26-2), ngôi “Nữ hoàng” đã lại đổi chủ.
WTA Tour thời “loạn 12 sứ quân“: Halep chiếm lại ngôi Nữ hoàng sau chưa đầy 1 tháng ảnh 1 Không tham gia giải đấu tại Dubai, Wozniacki đã bị trừ điểm rất nặng nề
Hiện tại, Halep đang có 7.965 điểm, trong khi đó, Wozniacki có 7.252 điểm. Đây là lần thứ 2, Halep leo lên lại ngôi số 1 thế giới. Trước đó, cô đã lên ngôi “Nữ hoàng” lần đầu tiên vào ngày 9-10-2017 và giữ được danh vị này trong suốt 16 tuần lễ. Halep cũng là tay vợt mới nhất lên ngôi “Nữ hoàng”, là người thứ 25 trong lịch sử (trong khi đó, Wozniacki là người thứ 20 lên ngôi “Nữ hoàng”, lần đầu tiên tay vợt người Đan Mạch lên ngôi số 1 thế giới là vào ngày 11-10-2010 – Wozzy đã trải qua quãng thời gian 71 tuần lễ giữ ngôi số 1 thế giới). 
Sự hoán đổi “chóng mặt” giữa Halep và Wozniacki một lần nữa cho thấy sự bấn loạn và mong manh của làng quần vợt nữ thế giới trong những ngày này. Chỉ có thể dùng cụm từ: “Loạn 12 sứ quân”, để miêu tả về sự bất ổn định của WTA Tour. Kể từ lần cuối cùng Serena Williams giữ vị trí số 1 thế giới (ngày 30-1-2017), ngôi “Nữ hoàng WTA” đã được “sang tay” qua 5 người, bao gồm Angelique Kerber (Đức), Karolina Pliskova (CH Séc), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), Halep và Wozniacki. Và nếu Serena không sớm quay lại thi đấu, sẽ còn có nhiều biến động khác nữa…

Tin cùng chuyên mục