WTA Finals: “Nữ hoàng tối thượng” Iga Swiatek chung bảng với “Nữ chiến binh 18 tuổi” Coco Gauff

Kết quả bốc thăm chia bảng của giải đấu WTA Finals 2022 đã được xác định. Ở bảng đấu Tracy Austin, “Nữ hoàng tối thượng” Iga Swiatek (Ba Lan) sẽ tranh tài cùng với “Nữ chiến binh mới 18 tuổi” Coco Gauff của nước chủ nhà cùng với “Mỹ nhân nước Pháp” Caroline Garcia và tay vợt nữ người Nga từng khẳng định mình là người đồng tính - cô Daria Kasatkina.

8 tay vợt tham dự giải đơn "Bát đại mỹ nhân"
8 tay vợt tham dự giải đơn "Bát đại mỹ nhân"

Trong khi đó, ở bảng đấu còn lại Nancy Richie, “Niềm hy vọng của châu Phi và xứ Ả rập” - Ons Jabeur sẽ sánh vai cùng với một đại biểu khác của nước chủ nhà là Jessica Pegula; ngoài ra, bảng đấu này còn có sự góp mặt của “Nữ chiến binh thành Athens” Maria Sakkaria, và đối thủ đến từ Belarus - cô Aryna Sabalenka. WTA Finals 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh kể từ rạng sáng thứ Ba tuần sau, ngày 1-11 (theo giờ Việt Nam).

Với thành tích 64 trận thắng và 8 trận thua, thể hiện qua thứ phong độ “rực lửa” thắng 8 danh hiệu trong mùa, “Nữ hoàng tối thượng” người Ba Lan là Ứng viên nặng ký nhất cho Ngôi vô địch đơn của WTA Finals ở Dickies Arena (Fort Worth, Mỹ). Nhưng Swiatek nên nhớ lại quá khứ không mấy hay ho khi cô tham dự giải đấu này hồi năm ngoái. Cô chỉ thắng đúng 1 trận - để thua đến 2 trận và chấp nhận bị loại sớm từ vòng đấu bảng!

Ở WTA Finals, nơi mỗi tay vợt vẫn còn cơ hội trở mình sau trận thua đầu tiên, thậm chí là sau cả 2 trận thua; tuy nhiên, những tay vợt tham dự giải đấu “Bát đại mỹ nhân” này cũng nên biết một điều, các đối thủ mà họ đối mặt đều thuộc tốp 10 thế giới, vì thế, để tìm kiếm chiến thắng gỡ gạc và sửa sai không hề dễ dàng. Nhiều người từng ôm mộng lớn đến với WTA Finals, rồi cay đắng rời giải với 3 trận toàn thua - là chuyện thường.

Swiatek (năm nay mới 21 tuổi) từng 4 lần đối mặt với Gauff (mới 18 tuổi, cả Swiatek lẫn Coco là 2 tay vợt trẻ nhất của WTA Finals năm nay) và giành cả 4 chiến thắng chỉ sau 2 ván đấu; lần lượt ở Rome Masters 2021: Thắng 7-6 (7-3), 6-3; ở Miami Open 2022: Thắng 6-3, 6-1; rồi ở chung kết của Roland Garros hồi giữa năm nay: Thắng 6-1, 6-3; và ở cả San Diego Open hồi đầu tháng này: Thắng với điểm số 6-0, 6-3. Lần này sẽ lại là một sự “nghiền áp” khác?

Tất nhiên, cũng đừng quên, ở bảng Tracy Austin còn có sự có mặt của Garcia, đang hồi sinh một cách mãnh liệt sau nhiều năm sa sút, và một Kasatkina đang chơi mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình. Garcia có kinh nghiệm tham gia WTA Finals từ hồi 2017, thậm chí cô chơi khá thành công ở lần đầu tham dự đó khi lọt đến bán kết, chỉ dừng bước trước Serena Williams lúc đó vẫn còn hùng mạnh. Còn Kasatkina rất “cháy”.

Trong khi đó, Jabeur được đánh giá cao nhất ở bảng đấu Nancy Richie. Tay vợt “dưới một người nhưng trên cả vạn người” (chỉ xếp sau Swiatek trên BXH của WTA) được kỳ vọng sẽ tạo ra cột mốc lịch sử mới cho quần vợt Lục địa đen và xứ Ả rập, khi giành vé dự bán kết của WTA Finals của năm nay. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Sakkari, Sabalenka và Pegula. Đây cũng là bảng đấu khá cân bằng.

Tin cùng chuyên mục