WTA Finals & ATP Finals: Mỹ nhân Badosa “bắn hạ” Sabalenka, Djokovic khác bảng Medvedev

Mỹ nhân mới nổi của làng quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới, cô Paula Badosa, dù mới có cơ hội lần đầu tiên tham dự giải WTA Finals dành cho “Bát đại mỹ nhân”, nhưng đã chơi cực kỳ ấn tượng ngay ở trận đấu ra mắt. Cô nàng sinh ra ở New York (Mỹ) nhưng trưởng thành trong cái nôi của làng quần vợt Tây Ban Nha đã “bắn hạ” Aryna Sabalenka với điểm số ấn tượng 6-4, 6-0.

Mỹ nhân Badosa làm biểu tượng trái tim tặng cho khán giả
Mỹ nhân Badosa làm biểu tượng trái tim tặng cho khán giả

Bị tay vợt hạng 2 thế giới người Belarus dẫn trước với điểm số 4-2 trong ván đấu mở màn, tuy vậy, “Mỹ nhân của Học viện quần vợt Playa de Aro” vẫn quật ngược tình thế để giành lấy chiến thắng khi thắng liền 10 game đấu cuối cùng của trận đấu: Thắng 4 game ở ván 1 để lật ngược thế cờ 6-4 và rồi sau đó là thắng tuyệt đối cả 6 game ở ván đấu thứ 2, nhờ vậy, cô giành thêm “cú bagel”.

Đây cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp của cô gái sinh năm 1997 đang cư ngụ tại Begur (thị trấn nằm sát bãi biển Sa Tuna). Trước đó, Badosa đã tiến thẳng từ vòng 2 cho đến tận trận đấu chung kết và đăng quang ngôi vô địch giải Indian Wells - BNP Paribas Open, sau 6 trận toàn thắng trước những đối thủ vốn không “hiền từ” như là Dayana Yastremska (Ukraine), Cori Gauff (Mỹ), Barbora Krejcikova (CH Czech, Đương kim vô địch Roland Garros), Angelique Kerber (Đức, cựu số 1 thế giới, từng giành 3 danh hiệu Grand Slam), Ons Jabeur (Tunisia) và thậm chí đánh bại cả “Cựu Nữ hoàng” Victoria Azarena (Belarus, chủ nhân của 2 danh hiệu Australian Open).

Badosa cho biết về những điều chỉnh của cô khi đang bị dẫn 2-4 ở ván mở màn, để sau đó lật ngược hoàn toàn tình thế: “Ở thời điểm đó, có lẽ tôi vẫn chơi với một chút chờ đợi rằng những gì sẽ xảy ra và không muốn bỏ lỡ. Đôi khi, bạn càng hoài nghi tình trạng của mình, bạn càng bỏ lỡ nhiều pha bóng. Vì thế, ở cái khoảnh khắc nhạy cảm đó, tôi chấp nhận những gì đang xảy ra!”.

“Tôi không hề cảm thấy hạnh phúc với các game cầm giao bóng của mình. Tôi tự nhủ với bản thân: “OK, giờ đây tôi phải thích nghi với đẳng cấp thi đấu của đối thủ, cả lối đánh quyết liệt, bởi vì cô ấy đang rất chủ động và dữ dội. Tôi muốn chống lại cô ấy một cách thật sự. Để rồi sau đó, hãy xem mọi chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào. Có thể mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, nhưng có thể cũng trở nên xấu đi”. Đó là những gì mà tôi đã nghĩ. Tôi tiếp tục nói: “Được rồi, giờ thì mình phải thay đổi, chấm dứt chờ đợi cô ấy bỏ lỡ các pha bóng, tiến lên giành điểm số cho mình…”.

WTA Finals & ATP Finals: Mỹ nhân Badosa “bắn hạ” Sabalenka, Djokovic khác bảng Medvedev ảnh 1 Badosa đã thay đổi để lật ngược tình thế
Với chiến thắng mở màn này, Badosa đang tạm dẫn đầu bảng Chichen Itza cùng với Maria Sakkari (Hy Lạp), người đã thắng Iga Swiatek (Ba Lan) 6-2, 6-4 trong một trận đấu khác ở lượt trận đầu tiên. Ở lượt trận thứ 2, Badosa sẽ đấu với chính Sakkari để tranh ngôi nhất bảng.

Badosa đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ cô ấy đã chơi trận đấu rất hay ngày hôm nay. Tôi nghĩ, điều kiện thi đấu ở đây khá OK với cô ấy. Cô ấy có cảm giác tốt trên sân đấu. Tôi trông đợi một trận đấu khó khăn khi đối đầu đối thủ này. Đó sẽ khác biệt hơn một chút so với trận đấu ngày hôm nay, là một trận đấu khác. Dù là thách thức, nhưng tôi yêu thách thức. Mỗi trận đấu đều sẽ là cuộc chiến”.

*Ở ATP Finals sắp diễn ra tại Turin (Ý), kết quả bốc thăm chia bảng đã đẩy 2 ứng viên hàng đầu là Novak Djokovic và Daniil Medvedev ra 2 bảng đấu khác nhau. Và nếu cả 2 tay vợt này làm tốt phần việc của mình, họ có cơ hội đối đầu với nhau ở “trận chung kết trong mơ mới nhất”, trận chung kết thứ 3 liên tiếp giữa 2 người.

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia sẽ ở chung bảng Xanh với Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), Andrey Rulbev (Nga) và Casper Ruud (Na Uy); còn trong khi đó, Medvedev sẽ ổ chung bảng Đỏ với Alexander Zverev (Đức), Matteo Berrettini (Ý) và Huber Hurkacz (Ba Lan).

WTA Finals & ATP Finals: Mỹ nhân Badosa “bắn hạ” Sabalenka, Djokovic khác bảng Medvedev ảnh 2 Medvedev khác bảng Djokovic

Tin cùng chuyên mục