WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore

WTA Finals 2017 – giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt nữ hay nhất – sẽ diễn ra tại Singapore, chính là cơ hội để cho “Bát đại mỹ nhân” tỏa sáng. Simona Halep, Elina Svitolina, Caroline Wozniacki, Caroline Garcia, Garbine Muguruza, Venus Williams, Karolina Pliskova và Jelena Ostapenko đều đã hiện diện để chuẩn bị sẵn sàng.
Bát đại mỹ nhân đã tề tựu tại Singapore
Bát đại mỹ nhân đã tề tựu tại Singapore
“Đương kim Nữ hoàng WTA” – Simona Halep (Rumani) – là tay vợt hạt giống của bảng Đỏ.  Bảng Đỏ còn bao gồm những đối thủ còn lại là Elina Svitolina (Ucraina, hạng 4 thế giới, đang sở hữu đến.. 5 danh hiệu trong mùa, nhiều nhất trong mùa giải), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 6 thế giới, “cựu Nữ hoàng WTA, người đã lọt đến… 7 trận chung kết trong mùa giải năm nay, nhưng mới chỉ đăng quang đúng 1 lần), và tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia (hạng 9 thế giới, vừa thắng “cú đúp” danh hiệu trên đất Trung Quốc).
WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore ảnh 1 Simona Halep - "đương kim Nữ hoàng" của WTA
Trong khi đó, “Cựu nữ hoàng WTA” – Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, hạng 2 thế giới, ĐKVĐ Wimbledon) – là tay vợt xếp đầu bảng Trắng. Bảng Trắng ngoài Muguruzza còn có Karolina Pliskova (CH Séc, hạng 3 thế giới, cũng là một “cựu Nữ hoàng của WTA”), Venus Williams (Mỹ, hạng 5 thế giới, 37 tuổi, tay vợt lớn tuổi nhất ở Singapore) và Jelena Ostapenko (Latvia, hạng 7 thế giới, năm nay mới 20 tuổi, là tay vợt nhỏ tuổi nhất của giải đấu WTA Finals mùa này).
Là 2 người có nhiều kinh nghiệm nhất, Halep (Á quân giải đấu hồi năm 2014 sau khi để thua Serena Williams ở chung kết) và Venus (vô địch giải đấu hồi năm 2008 sau khi thắng Vera Zvonareva của Nga trong trận đấu chung kết, á quân giải hồi năm 2009 sau khi để thua chính em gái của mình, Serena Williams) đương nhiên được đánh giá rất cao. Ở giải đấu tập trung dành cho “Bát đại mỹ nhân” này, bất kỳ một sơ suất và sự thiếu tập trung nào cũng có thể gây ra thảm họa.  Đó là lý do, giải đấu thường ghi nhận sự thành công từ các tay vợt lão luyện có kinh nghiệm dày dạn, hiếm khi chứng kiến những tay vợt trẻ lên ngôi. Tuy vậy, với Venus, thể lực và tuổi tác là vấn đề rất đáng ngại, khi cô đã có dấu hiện “cạn bình năng lượng” kể từ sau Wimbledon, và chỉ chơi đúng 1 giải đấu ở Hong Kong sau US Open. Còn đối với Halep, áp lực của việc trở thành “Nữ hoàng WTA”, thành “bia tập bắn” cho những tay vợt muốn gây sốc có thể sẽ là trở ngại không nhỏ về mặt tâm lý đối với cô.
WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore ảnh 2 Venus Williams có rất nhiều kinh nghiệm ở WTA Finals
Trong số những tay vợt trẻ đến với giải, cô gái người Ucraina Svitolina nhận được kỳ vọng không hề nhỏ. Từng tham dự 2 kỳ WTA Elite Trophy (một giải đấu tổng kết cuối mùa khác của WTA, dành cho 12 tay vợt “hay nhì” trong năm, gọi nôm na là WTA Finals “hạng 2”), Svitolina cảm giác như là cô đã… tốt nghiệp một trường học cao cấp hơn khi giành vé tham dự kỳ WTA Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp.
“Tất cả sự nghiệp của tôi đều là từng bước, từng bước một. Và các bạn biết đấy, quả là một điều rất hay ho khi được chơi ở Zhuhai (nơi tổ chức giải WTA Elite Trophy), một giải đấu kiểu như chuẩn bị trước cho bạn để thi đấu ở đây ngày hôm nay. Tôi đã lọt đến bán kết ở Zhuhai, sau đó lọt đến chung kết, tôi nghĩ, những thành tích đó sẽ giúp ích rất nhiều. Chúng ta sẽ chờ xem mọi chuyện tiến triển như thế nào. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ rất thích thú hưởng thụ quãng thời gian đầu tiên ở Singapore, như những gì đã diễn ra ở Zhuhai. Đương nhiên, đây là một chiến tích to lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất hạnh phúc với những gì mà mình đã giành được trong mùa giải này”.
WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore ảnh 3 Elina Svitolina
Ostapenko cũng là một mỹ nhân đáng chú ý khác. Năm nay mới 20 tuổi, “tiểu mỹ nhân” của làng quần vợt Latvia đang đốt cháy các sân đấu bằng sự tươi tắn của tuổi trẻ và nhiệt huyết của một kẻ không biết sợ là gì. “Roland Garros là một giải đấu quá tuyệt vời đối với bản thân tôi. Tôi luôn là một tay vợt chơi quyết tâm và chủ động, cố gắng đánh bóng thật mạnh nếu có cơ hội và tôi nghĩ ở đó, đặc biệt là ở trên sân đấu, mọi chuyền đều hợp với tôi, thế nên tôi mới có được thành tích tuyệt vời. Ở Singapore sẽ là những trận đấu rất thú vị. Nhưng điều tốt nhất là, bạn có thể thi đấu với tất cả mọi đối thủ trong bảng. Tôi kiểu như biết được cách chơi của họ là như thế nào. Tôi sẽ cố gắng hết sức của mình”.
WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore ảnh 4 Jelena Ostapenko trên sân tập
Garcia, cũng như Svitolina và Ostapenko, mới đến với giải đấu “Bát đại mỹ nhân” lần đầu tiên. Cô đang sở hữu chuỗi thành tích thắng 11 trận đấu liên tiếp khi đăng quang liên tiếp tại Wuhan và Beijing. Garcia cho biết: “Tôi không thấy có sự khác biệt giữa việc sở hữu chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và không sở hữu thành tích kiểu này. Ý của tôi là, nó mang lại cảm giác tự tin rất thoải mái, khi có nhiều trận thắng trong tay, nhưng ngược lại, quần vợt cũng có thể thay đổi rất nhanh theo một chiều hướng khác. Vì thế, tôi chỉ tập trung vào chính bản thân mình, cố gắng nhún nhường và cẩn trọng, tiếp tục tập luyện. Tôi biết, tất cả mọi trận đấu ở đây đều sẽ là rất khó khăn. Có một số trận đấu thậm chí rất khắc nghiệt, cục diện có thể được xoay chuyển chỉ trong một nốt nhạc. Vì thế, đơn giản là tôi phải tập trung vào những điểm mạnh nhất của mình, tiếp tục duy trì những gì mình đang làm tốt”.
WTA Finals 2017: Bát đại mỹ nhân tề tựu tại Singapore ảnh 5 Caroline Garcia

Tin cùng chuyên mục