Wout Van Aert thắng cuộc đua tuyết trắng

Cua-rơ người Bỉ Wout Van Aert (Jumbo-Visma) đã chiến thắng một cuộc đua thú vị trên cung đường tuyết phủ trắng xoá nằm trong hệ thống giải World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 tại Trung tâm trượt tuyết Bắc Âu ở Vermiglio (Ý).

Van Aert đi solo về đích
Van Aert đi solo về đích

Chặng đua này được xem như một bài “test” khả năng của các tay đua khi thi đấu trong điều kiện tuyết phủ trắng. Ban tổ chức hy vọng sự kiện này sẽ gây ấn tượng với các nhà tổ chức Olympic mùa đông để mở ra cơ hội đưa xe đạp việt dã vào hệ thống thi đấu.

Sau khi xuất phát không lâu, Van Aert đã tấn công vượt lên dẫn trước, buộc hai tay đua của đội Pauwels Sauzen – Bingoal là Michael Vanthourenhout và Eli Iserbyt phải vất vả đuổi theo bắt lại trong điều kiện đường trơn trượt. Sau đó, Michael Vanthourenhout đã dẫn nhóm 33 tay đua đi vào đoạn đầu của đường tuyết còn Van Aert cũng tranh thủ “chiếm tài” trong 5 vị trí dẫn đầu để dễ chạy. Trong khi đó, Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) bị bao ở giữa nhóm này.

 Toàn cảnh núi tuyết tại Vermiglio

Càng về giai đoạn cuối, bộ tứ tay đua này đã thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ phía sau. Van Aert lại là người vượt lên dẫn trước. Michael Vanthourenhout cố gắng “dìu” đồng đội Eli Iserbyt – cũng là người đang dẫn đầu tổng điểm của World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 – dí vào nhưng điều kiện thi đấu trên tuyết quá trơn trượt và lạ lẫm khiến bộ đôi của Pauwels Sauzen – Bingoal bất lực. Khi Van Aert dẫn Michael Vanthourenhout 5 giây thì Eli Iserbyt đã tuột lại với khoảng cách 19 giây.

Wout Van Aert thắng cuộc đua tuyết trắng ảnh 2 Có những đoạn Wout Van Aert phải vác xe chạy trên tuyết

Lúc này, hai tay đua của Pauwels Sauzen – Bingoal đành bất lực nhìn Van Aert nới rộng khoảng cách. Mục tiêu của họ chỉ là phân phối sức hợp lý để không bị nhóm tay đua phía sau bắt vào.

Kết quả, Van Aert đã đi solo giành chiến thắng với thời gian 59 phút 27 giây, hơn 49 giây so với người thứ hai Michael Vanthourenhout. Tuy nhiên, Eli Iserbyt đã bị Tom Pidcock vượt qua để giành thứ ba kém Van Aert đến 1 phút 28 giây.

 Van Aert tấn công bứt phá

Sau khi giành chiến thắng ấn tượng, Van Aert cho biết sự kiện này đã chứng minh rằng đua xe đạp việt dã trên tuyết là môn thể thao hấp dẫn có thể phát triển ở những vùng núi tuyết.

“Đây là một môn thể thao thực sự mà bạn đã thấy ngày hôm nay. Rất nhiều điều ngoạn mục đã xảy ra. Các tay đua đã thi đấu với đẳng cao nhất giữa phong cảnh tuyệt vời. Tôi cho rằng giải này đã chứng minh rằng bạn có thể chơi xe đạp ở bất cứ đâu bạn muốn. Bạn có thể đạp xe trong công viên ở những thành phố lớn nhất trên thế giới hoặc những ngọn núi tuyết như ở đây”, Van Aert nói.

Tin cùng chuyên mục