Wout van Aert solo giành chiến thắng ở giải xe đạp Omloop Het Nieuwsblad 2022

Bằng nỗ lực thoát đi trong khoảng 13km cuối trên chặng leo đầy đá cuội, tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã một mình về đích trước tiên ở cuộc đua xe đạp Omloop Het Nieuwsblad 2022 tại Bỉ.

Wout van Aert giành chiến thắng Omloop Het Nieuwsblad 2022
Wout van Aert giành chiến thắng Omloop Het Nieuwsblad 2022

Omloop Het Nieuwsblad là cuộc đua 1 ngày nằm trong hệ thống thi đấu của UCI WorldTour 2022, và cũng mở màn cho mùa giải xe đạp đường trường tại Bỉ. Cuộc đua năm nay xuất phát tại Gent và về đích tại Ninove với hành trình 204,2km nhiều đèo dốc và đá cuội.

Tổng cộng 124 tay đua của những đội mạnh như Jumbo-Visma, UAE Emirates, Quick-Step Alpha Vinyl, Ineos Grenadiers, Lotto Soudal, Movistar, Cofidis, Bahrain – Victorious, AG2R Citroën… đã có mặt. Ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công đã liên tục nổ ra khiến đoàn đua nhiều lần tách rồi nhập và rượt đuổi hấp dẫn.

 Rất đông khán giả chào đón đoàn đua

Khi còn 66kn, một nhóm 6 tay đua ít tên tuổi đã vượt lên dẫn đầu với khoảng cách gần 2 phút rưỡi so với nhóm tay đua mạnh phía sau. Một trong những điểm đáng chú ý của cuộc đua này là nhiều tai nạn khi các tay đua phải chen chúc trên những con đường nông thôn chật hẹp và đông khán giả. Ít nhất hai vụ tai nạn dính chùm nhóm đông và nhiều vụ té khác đã xảy ra, trong đó tay đua Fernando Gaviria (UAE Emirates) là người dính chấn thương nặng nhất khi bị gãy xương đòn.

Còn 27km, đoàn đua đã nhập lại thành tốp đông và bắt đầu những cuộc tấn công mới, tạo điều kiện cho nhóm tay đua mạnh đến lúc này mới thực sự “mở máy” làm việc và vượt lên. Từ trong nhóm dẫn đầu này, Wout van Aert canh tầm 13km cuối, khi đoàn đua chớm vào con dốc cao và dài trên mặt đường đá cuội, để tấn công thoát đi. Nguồn chân mạnh mẽ của tay đua người Bỉ giúp anh thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ để ung dung một mình cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 50 phút 46 giây, hơn người thứ hai Sonny Colbrelli (Bahrain – Victorious) đến 22 giây.

 Các tay đua leo dốc lót đá cuội

“Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện lại diễn ra tốt đẹp như vậy. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đua này. Thật khó để nói liệu tôi có thể kéo dài phong độ này đến cuộc đua Paris–Roubaix vào tháng 4 hay không nhưng tôi cảm thấy mình cần phải cải thiện hơn nữa”, Wout van Aert nói.

Chiến thắng giúp Wout van Aert có khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch mùa xuân với hai giải quan trọng sắp tới là Tour of Flanders và Paris-Roubaix vào tháng 4. Đồng thời, tay đua 27 tuổi cũng cần khẳng định mình trước thềm Tour de France.

Tin cùng chuyên mục