Wout van Aert mất chiến thắng vì… ăn mừng sớm

Tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã để vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc ở chặng thi đấu thứ 3 Critérium du Dauphiné 2022 vì ăn mừng quá sớm.

Hình ảnh Wout van Aert ăn mừng sớm
Hình ảnh Wout van Aert ăn mừng sớm

Chặng 3 của Critérium du Dauphiné có lộ trình 164km từ Saint-Paulien đến Chastreix-Sancy tiếp tục là một chặng đèo dốc lên xuống liên tục. Rất nhiều đợt tấn công rượt đuổi đã nổ ra sau khi xuất phát, tạo điều kiện cho 3 tay đua Sebastian Schönberger (B&B Hotels-KTM), Jonas Wilsly (Uno-X) và Thomas Champion (Cofidis) thoát đi. Omer Goldstein (Israel-Premier Tech) cố gắng lao theo nhưng không trụ nổi ở nhóm này nên đã tự rơi lại. Nhưng từ nhóm sau, B&B Hotels-KTM đánh rất mạnh, tạo điều kiện cho ba tay đua Pierre Rolland, Alexis Gougeard và Miguel Heidemann của mình vươn lên tốp đầu.

Vì thế, nhóm dẫn đầu đã hình thành với 6 tay đua giàu tham vọng khi còn 125km. Họ đi khá đồng lòng nên liên tục duy trì khoảng cách gần2 phút rưỡi so với nhóm của áo vàng Alexis Vuillermoz (Total Energies) đến khi còn cách đích 46km.

Tay đua Wout van Aert chủ quan giơ tay ăn mừng

Nhưng sau đó, nhóm tay đua mạnh, được kéo bởi Jumbo-Visma và Ineos Grenadiers, đã tăng tốc, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách thời gian. Khi cấn vào chân ngọn đèo cuối cách đích khoảng 14km, nhóm đi đầu chỉ còn 3 tay đua và khoảng cách chưa đến 1 phút. Từ đó, cuộc rượt đuổi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn trên đường đèo.

Và khi còn cách đích chưa đến 5km thì những ông “thần núi” đã đưa đoàn đua nhập lại thành một nhóm lớn cùng đi về đích. Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán gia màn nước rút vô cùng hấp dẫn.

Đội Jumbo-Visma dốc toàn lực làm việc cho áo xanh Wout van Aert tung nước rút củng cố vị thế cũng như đánh chiếm luôn áo vàng tổng sắp. Thực tế là tay đua người Bỉ đã được đưa vào vị trí hết sức thuận lợi trong 300m cuối, ở đầu đoàn đông lao về đích. Thậm chí, Wout van Aert những tưởng sẽ cán đích đầu tiên khi giơ cả hai tay ăn mừng nhưng bất ngờ, tay đua người Pháp David Gaudu (Groupama – FDJ) từ phía sau lao lên, tung ra cú đẩy xe ngoạn mục để vượt qua Wout van Aert trong tích tắc ngay trên vạch mức.

Tay đua David Gaudu mới là người chiến thắng chặng 3

Cú đẩy xe mang về chiến thắng cho David Gaudu đã gây ngỡ ngàng cho Wout van Aert. Đây sẽ là bài học nhớ đời cho tay đua người Bỉ vì ăn mừng quá sớm.

Tuy nhiên, điều an ủi cho Wout van Aert là vị trí thứ hai cũng đủ để anh củng cố áo xanh tổng sắp với 51 điểm. Đồng thời, anh đánh chiếm luôn áo vàng tổng sắp từ tay Alexis Vuillermoz (Total Energies) với tổng thời gian 12 giờ 50 phút 32 giây. David Gaudu cũng vươn lên vị trí thứ hai tổng sắp, kém Wout van Aert 6 giây. Trong khi đó, Alexis Vuillermoz tuột rất sâu trên bảng xếp hạng vì về đích chặng 3 sau người về đầu đến 59 giây.

Tin cùng chuyên mục