Wout Van Aert lọt vào top 10 tay đua lương cao nhất thế giới

Bản hợp đồng mới được gia hạn đến tận năm 2024 cùng CLB Jumbo-Visma đã giúp tay đua người Bỉ Wout Van Aert chen chân vào top 10 tay đua được hưởng lương cao nhất hành tinh.

Wout Van Aert có mức lương thuộc hàng top giới xe đạp.
Wout Van Aert có mức lương thuộc hàng top giới xe đạp.

Tuy không đề cập đến con số cụ thể nhưng báo Nieuwsblad (Hà Lan) cho biết Wout Van Aert được hưởng mức lương “đâu đó ở giữa tay đua lương cao nhất hành tinh Peter Sagan là 5 triệu euro (hơn 140,8 tỷ đồng) mỗi năm và mức 2,1 triệu euro (hơn 59,1 tỷ đồng) mà tay đua lương thứ 10 thế giới Richard Carapaz được hưởng tại Ineos Grenadiers”.

Ngoài ra, tay đua 26 tuổi người Bỉ còn được hưởng nhiều khoản tiền thưởng khác tuỳ theo phong độ. Cụ thể, anh có thể bỏ túi 10.000 euro cho mỗi cuộc đua việt dã tham gia, tiền thắng giải,.. và một thu nhập không nhỏ đến từ nhà tài trợ cá nhân Red Bull.

Wout Van Aert lọt vào top 10 tay đua lương cao nhất thế giới ảnh 1 Wout Van Aert là nhà vô địch xe đạp việt dã thế giới.

Wout Van Aert chia sẻ: "Đó là một bản hợp đồng rất tốt nhưng tôi cũng xứng đáng được hưởng với màn trình diễn ấn tượng của mình. Hơn nữa, tôi thấy mình rất thích hợp với Jumbo-Visma. Vì thế tôi quyết định ở lại. Tôi sẽ hạnh phúc trong 4 năm tới. Tôi cho rằng mức lương này là phù hợp với thị trường”.

Thật ra, hợp đồng hiện tại của Wout Van Aert với Jumbo-Visma vẫn còn thời hạn đến cuối năm 2021. Nhưng sau năm 2020 thi đấu thành công của Wout Van Aert tại Strade Bianche, Milan-San Remo, thắng hai chặng tại Tour de France, 2 HCB tại giải xe đạp vô địch đường trường thế giới,.. lãnh đạo đội đua Hà Lan buộc phải tăng lương để giữ chân tay đua Bỉ trước sự chèo kéo của đối thủ. Một trong những đội đua muốn có Wout Van Aert là “gã nhà giàu” đến từ nước Anh Ineos Grenadiers.

Wout Van Aert lọt vào top 10 tay đua lương cao nhất thế giới ảnh 2 Wout Van Aert đã gia hạn hợp đồng đến năm 2024 với Jumbo-Visma.

Việc được hưởng mức lương khủng cũng buộc Wout Van Aert phải thể hiện mình trong những giải đấu quan trọng sắp tới như: Tour de France, Olympic và giải vô địch thế giới.

Sau một tuần tập luyện cùng đội Jumbo-Visma ở Tây Ban Nha, Van Aert đã trở lại Bỉ để chuẩn bị cho giải đua xe đạp việt dã cuối tuần trước khi tham dự Giải vô địch thế giới vào tuần tới ở Ostend, đấu trường mà anh sẽ phải gặp lại kỳ phùng địch thủ Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix).

Tin cùng chuyên mục