Wout van Aert chấn thương hi hữu trước thềm Tour de France

Tay đua 27 tuổi Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã đi đến quyết định khó khăn là bỏ giải vô địch quốc gia Bỉ với hi vọng kịp bình phục chấn thương vừa mắc phải trong tập luyện cho Tour de France 2022.

Wout Van Aert là mũi đánh áo xanh Tour de France của Jumbo-Visma
Wout Van Aert là mũi đánh áo xanh Tour de France của Jumbo-Visma

Theo thông tin từ đội Jumbo-Visma, Wout van Aert đã bị chấn thương trong một buổi tập luyện mới đây. Cụ thể là ngôi sao người Bỉ đã bị ghi đông xe đập vào đầu gối gây chấn thương. Tuy nhiên, đội đua Hà Lan lại không nói rõ tình huống nào dẫn đến sự cố hy hữu như vậy.

Chấn thương này khiến đội Jumbo-Visma lo sốt vó bởi Wout van Aert là một trong những ngôi sao được kỳ vọng tại Tour de France 2022 sẽ khởi tranh đầu tháng 7. Vì thế, họ yêu cầu tay đua người Bỉ bỏ giải vô địch quốc gia mà anh đang là đương kim vô địch nội dung cá nhân tính giờ để tập trung hồi phục.

 Wout Van Aert tiếc nuối từ bỏ giải vô địch Bỉ

“Tôi cảm thấy rất buồn và tiếc khi không thể bảo vệ ngôi vô địch của mình ở giải vô địch Bỉ. Tôi thường sẽ không bao giờ từ bỏ cơ hội được duy trì chức vô địch ở Bỉ. Tôi cũng rất tiếc khi buộc phải từ bỏ nội dung cá nhân tính giờ vì nó quá nguy hiểm với tình hình hiện tại của tôi. Tuy nhiên, đây là quyết định khôn ngoan nhất vì tôi không muốn mạo hiểm trước thềm Tour de France”, Wout Van Aert nói.

Hồi đầu tuần, Wout Van Aert đã được công bố là một trong 8 đại diện của Jumbo-Visma tham chiến Tour de France 2022. Mục tiêu của cua-rơ người Bỉ sẽ là đánh áo xanh và là đồng thủ lĩnh của đội.

 Đội Jumb-Visma tập luyện hướng đến Tour de France

Tuy nhiên, anh ấy còn một nhiệm vụ còn quan trọng hơn là hỗ trợ các đồng đội - Primoz Roglic và Jonas Vingegaard lật đổ sự thống trị chiếc áo vàng của Tadej Pogacar (UAE Emirates).

Wout Van Aert là tay đua khá toàn diện với lực tấn công rất mạnh, có khả năng đi đèo,… Anh sẽ là nhân tố được dự báo sẽ tạo nên những cú thoát đi tạo hứng khởi cho Tour de France 2022. Tay đua người Bỉ đang có phong độ tốt khi từ đầu năm đã 2 lần đoạt danh hiệu vua nước rút ở Critérium du Dauphiné và Paris–Nice.

Tuy nhiên, với chấn thương hiện tại, phong độ của Wout Van Aert tại Tour de France sẽ là dấu hỏi lớn và nó có thể khiến Jumbo-Visma thay đổi lớn về chiến thuật.

Tin cùng chuyên mục