Trận khai mạc World Cup 2006

Đức-Costa Rica: 4 - 2

Đức-Costa Rica: 4 - 2

Chỉ sau 6 phút đầu tiên, trận đấu khai mạc World Cup 2006 đã có bàn thắng đầu tiên. Chính đội chủ nhà Đức là đội có khởi đầu rất tốt khi hậu vệ Philip Lahm (16) đã có cú sút tuyệt đẹp, mở tỷ số 1 - 0 cho tuyển Đức.

 Đội hình thi đấu của 2 đội:

Đức Costa Rica
1. Thủ môn Jens Lehmann 3. Arne Friedrich 17. Per Mertesacker 21. Christoph Metzelder 16. Philip Lahm 7. Bastian Schweinsteiger 8. Torsten Frings 18. Tim Borowski 19. Bernd Schneider 20. Lukas Podolski 11. Miroslav Klose

Dự bị: 14. Gerald Asamoah 13. Michael Ballack 23. Timo Hildebrand (thủ môn) 15. Thomas Hitzlsperger 4. Robert Huth 2. Marcell Jansen 12. Oliver Kahn (thủ môn)

18. Thủ môn Jose Porras 3. Luis Marin 4. Michael Umana 12. Leonardo Gonzalez 5. Gilberto Martinez 6. Danny Fonseca 8. Mauricio Solis 10. Walter Centeno 20. Douglas Sequeira 11. Ronald Gomez 9. Paulo Wanchope

Dự bị: 23. Wardy Alfaro (Thủ môn) 14. Randall Azofeifa 17. Gabriel Badilla 13. Kurt Bernard 7. Cristian Bolanos 2. Jervis Drummond 16. Carlos Hernandez

Như vậy đúng như mọi người dự đoán, thủ quân tuyển Đức Michael Ballack không tham gia trận đấu đầu tiên mở màn World Cup 2006. Anh được HLV sắp trên ghế dự bị.

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 1
Vẻ tiếc nuối hiện lên trên gương mặt thủ quân tuyển Đức Michael Ballack

Choàng váng sau bàn thua quá sớm, các cầu thủ Costa Rica dồn lên tấn công nhưng hàng tiền vệ Đức đã bọc lót cho nhau rất hợp lý, cản phá thành công mọi hướng tấn công.

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 2

Ở góc sút này (sát vòng 16m50 bên cánh trái) Philip Lahm đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp, mở tỷ số cho tuyển Đức ở những phút đầu của trận đấu

Phút thứ 12 của trận đấu, trong 1 pha bóng nhạy cảm, Paulo Wanchope (9 - Costa Rica) đã đứng dưới hàng hậu vệ Đức, nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm thành công, cân bằng tỷ số 1 - 1 cho tuyển Costa Rica. Không có tiếng còi cất lên trong pha bóng nhạy cảm này. Pha chiếu chậm từ camera cũng không thể xác định được Paulo Wanchope đã rơi vào thế việt vị hay chưa...

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 3

Paulo Wanchope ghi bàn cân bằng tỷ số 1 - 1 cho tuyển Costa Rica

Phút thứ 17, xuất phát từ pha tấn công biên bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong và tiền đạo Miroslav Klose đã có mặt đúng lúc, đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2 - 1 cho tuyển Đức.

Hàng tiền vệ Đức chơi gắn bó, bọc lót cho nhau thật tốt, đồng thời họ cũng tranh thủ sút xa trong khi hàng tiền vệ Costa Rica chơi thiếu tập trung, họ không đủ tự tin để đảm bảo an toàn cho thủ thành Jose Porras.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co của cả 2 đội. Hàng tiền vệ Đức hoạt động tích cực đã giảm được phần nào áp lực cho hàng hậu vệ. Các cầu thủ Costa Rica chủ yếu tập trung bên sân nhà để cản phá các pha tấn công như vũ bão của tuyển Đức. Họ chỉ cắm mỗi tiền đạo Paulo Wanchope trên hàng công, điều này khiến cho các pha tấn công của Costa Rica thiếu sức mạnh và thiếu tính bất ngờ.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 - 1 nghiêng về tuyển Đức. Tuyển Đức bố trí đội hình 1 cách hợp lý và chiến thắng trong hiệp 1 của họ đã nói lên điều đó. 

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 4

Chúc tuyển Đức có được trọn vẹn niềm vui chiến thắng này

Những phút đầu hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần chậm lại, hàng tiền vệ Đức chủ động đá bóng chậm, kéo dãn đội hình đội Costa Rica và cố gắng tăng cường sức ép lên khung thành thủ môn Jose Porras (18 - Costa Rica).

Dường như không một cầu thủ nào của tuyển Costa Rica có thể điều phối bóng và xốc lại tinh thần cho các đồng đội cũng như họ cũng không có khả năng xoay chuyển tình thế hiện nay . Các cầu thủ Costa Rica giờ đây chỉ tập trung vào cản phá các đợt tấn công của tuyển Đức. Nếu dồn lên tấn công, rất có thể họ sẽ sập bẫy các cầu thủ Đức.

Phút thứ 61, xuất phát từ pha tấn công biên phải, bòng được chuyền vào trong và vẫn là cầu thủ số 11 tuyển Đức, Miroslav Klose đã ghi bàn thắng thứ 2 cho mình, nâng tỷ số lên 3 - 1 cho tuyển Đức. Một món quà sinh nhật thật tuyệt vời dành cho Miroslav Klose.

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 5
Miroslav Klose ghi bàn thắng thứ 2 cho mình, nâng tỷ số lên 3 - 1 cho tuyển Đức

Dường như đã thỏa mãn với những gì dành được, tuyển Đức chủ động chơi lùi về phía sân nhà, tạo cơ hội cho các cầu thủ tuyển Costa Rica dâng cao tham gia tấn công và họ đã thành công. Phút thứ 73, Paulo Wanchope đã có pha gảy bóng qua thủ môn Jens Lehmann, rút ngắn cách biệt xuống còn 2 - 3 cho Costa Rica, vẫn là cầu thủ số 9 Costa Rica, vẫn là 1 pha bóng nhạy cảm gây nhiều tranh cãi: liệu Paulo Wanchope đã việt vị hay chưa? Tiếng còi của trọng tài vẫn không cất lên và tỷ số đã là: 2 - 3.

Như chợt bừng tỉnh sau bàn rút ngắn cách biệt xuống 2 - 3 của tuyển Costa Rica, các cầu thủ Đức dồn lên tấn công, hàng tiền vệ luôn tranh thủ các pha sút xa khi mà hàng thủ Costa Rica tập trung quá dày đặc trước khung thành.Và tuyển Đức đã thành công !

Xuất phát từ 1 pha đá phạt cố định, bóng được căng ngang theo đà chạy của Torsten Frings và cú sút ăn vào mu bàn chân phải của anh đã hạ gục thủ thành Jose Porras, nâng tỷ số lên 4 - 2 cho tuyển Đức vào phút thứ 87 của trận đấu. Bóng bay xoáy vào góc xa của khung thành trong lúc các hậu vệ Costa Rica như chôn chân tại chỗ nhìn theo bóng bay. Bàn thắng quá đẹp !

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 6
Torsten Frings, cầu thủ ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Đức

Những phút cuối trận đấu, tuyển Đức vẫn liên tục mở các đợt tấn công về phía khung thành tuyển Costa Rica nhưng thời gian đã không cho phép họ nâng cao cách biệt. Kết thúc trận đấu, tuyển Đức thắng giòn giã tuyển Costa Rica với tỷ số 4 - 2, hứa hẹn 1 World Cup tràn đầy bàn thắng với những trận đấu căng thẳng đến phút chót.

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 7
Niềm vui dành được chiến thắng trong trận khai mạc World Cup 2006 của các cầu thủ tuyển Đức

Chùm ảnh buỗi lễ khai mạc World Cup 2006 diễn ra tại Đức:

Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 8
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 9
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 10
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 11
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 12
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 13
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 14
Đức-Costa Rica: 4 - 2 ảnh 15

 SGGP Online

Tin cùng chuyên mục