‘World Cup là giải đấu mà các cầu thủ đều mơ ước có mặt’

Đó là chia sẻ của thủ quân Quế Ngọc Hải trên trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây. Trung vệ này hạ quyết tâ cùng với đồng đội thể hiện những trận đấu ấn tượng tại vòng loại cuối World Cup sắp tới.

Thủ quân Quế Ngọc Hải. Ảnh: ANH KHOA
Thủ quân Quế Ngọc Hải. Ảnh: ANH KHOA

Bóng đá Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ chóng vánh trong 4 năm gần đây, đã soán vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á của Thái Lan và khẳng định mình ở đấu trước châu lục. Sự ổn định ấy càng được thể hiện khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã thay thế Thái Lan, đại diện khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đến với vòng loại cuối cùng này.

“Thật sự thì đây là một thành tính mang tính lịch sử, chúng tôi đã vượt qua nhiều thử thách để đạt được điều đó”, Quế Ngọc Hải tâm sự về thành tích cùng đội nhà lọt đến vào vòng loại cuối cùng. Anh nói thêm: “Lúc này, chúng tôi đã đạt cột mốc mới, một đẳng cấp mới. Vòng loại cuối World Cup 2022 không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của Việt Nam mà đó còn là nơi để chúng tôi tranh tài với những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Chúng tôi hy vọng đội tuyển sẽ tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng ở những trận đấu tới đây. Bởi mục đích sau cùng của chúng tôi là thi đấu vì niềm vui và sự tự hào của người dân Việt Nam”.

‘World Cup là giải đấu mà các cầu thủ đều mơ ước có mặt’ ảnh 1 Quế Ngọc Hải nằm trong số những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở đội tuyển Việt Nam hiện nay
Vòng loại cuối đội tuyển Việt Nam sẽ so tài cùng nhiều đối thủ mạnh trong khu vực, với nhiều đội đã tiếp cận với VCK World Cup. Trong đó có đối thủ ở trận mở màn là Saudi Arabia, Ngọc Hải nói: “Saudi Arabia rõ ràng là đối thủ mạnh, và trận đấu vào ngày 2-9 sẽ là thử thách lớn với chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã có những chuẩn bị tốt và sẽ thi đấu hết mình”.

Cuối buổi trò chuyện, Ngọc Hải nhấn mạnh, cho dù kết quả bốc thăm như thế nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ đương đầu với những đối thủ rất mạnh, anh nói: “Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác là việc phải đương đầu và cố gắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để giành những chiến tích lớn hơn cho bóng đá Việt Nam. World Cup luôn là giải đấu mà mọi cầu thủ bóng đá mơ ước được góp mặt ít nhất một lần trong cuộc đời. Tất cả cầu thủ và CĐV Việt Nam đều chờ đợi ngày đó”.

Tin cùng chuyên mục