World Cup carom 3 băng: Anh Chiến vào vòng trong bằng serie kỷ lục

Chơi ấn tượng với nhiều cú ra cơ kiểm hóc, Nguyễn Đức Anh Chiến là cơ thủ duy nhất trong 3 cơ thủ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ 4 World Cup Billiards Carom 3 băng đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 1 lượt cơ kỷ lục tạm thời của giải này.

Nguyễn Đức Anh Chiến chơi rất tự tin ở đấu trường lớn.
Nguyễn Đức Anh Chiến chơi rất tự tin ở đấu trường lớn.

Tại vòng loại thứ 3 vừa kết thúc vào lúc rạng sáng hôm nay tại Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam có 3 cơ thủ góp mặt gồm Nguyễn Đức Anh Chiến, Mã Xuân Cường, Đỗ Nguyễn Trung Hậu thì chỉ có Anh Chiến thành công.

Vòng loại thứ 3 gồm 16 bảng, mỗi bảng 3 VĐV thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ 4, Nguyễn Đức Anh Chiến nằm ở bảng P cùng với hai cơ thủ Kokkoris (Hy Lạp) và Kulak (Thổ Nhĩ Kỳ). Ở trận ra quân đầu tiên, Anh Chiến chơi khá ấn tượng khi giải quyết Kulak trong 18 lượt cơ với tỷ số 30/18, hệ số trung bình lượt cơ đạt 1,666. Trong khi đó, Kokkoris cũng thắng Kulak 30/16 nhưng trong 21 lượt cơ. Như vậy, hệ số trung bình lượt cơ của Kokkoris chỉ đạt 1,428 nên trong trận đấu cuối gặp nhau tranh chiếc vé duy nhất bảng P, Nguyễn Đức Anh Chiến nhỉnh hơn về hệ số phụ này chỉ cần hoà là giành ngôi nhất bảng.

Tưởng chừng cuộc quyết chiến này diễn ra căng thẳng và quyết liệt nhưng cục diện trên bàn đấu lại diễn ra theo thế trận 1 chiều cho cơ thủ Việt Nam. Sau khi đi được 3 điểm ở 3 lượt cơ đầu tiên dẫn trước 3/0, Nguyễn Đức Anh Chiến làm một serie ấn tượng 11 để nâng điểm số lên 14/0 chỉ sau 4 lượt cơ. Đây được xem là serie kỷ lục của giải Thổ Nhĩ Kỳ này tính tới thời điểm hiện tại. Cùng có serie 11 như Nguyễn Đức Anh Chiến, còn có 2 cơ thủ Moulos (Hy Lạp) và In Wong Kang (Hàn Quốc). Nếu nói về serie kỷ lục của giải World Cup từ trước đến nay, nó đang thuộc về cơ thủ Jemremy Bury (Pháp) và Cho Min Woo (Hàn Quốc) khi hai cơ thủ này từng thực hiện 1 cơ 24 điểm.  

World Cup carom 3 băng: Anh Chiến vào vòng trong bằng serie kỷ lục ảnh 1 Bốn cơ thủ Việt Nam sẽ dự vòng loại thứ 4 giải Biiliards Carom 3 băng World Cup. 

Vẫn duy trì được phong độ trong thời gian còn lại, Nguyễn Đức Anh Chiến đã kết thúc trận đấu với tỷ số 30/20 trong 20 lượt cơ. Với 2 trận toàn thắng, Nguyễn Đức Anh Chiến đứng đầu bảng P giành vé vào vòng trong.

Đáng tiếc cho 2 cơ thủ còn lại Mã Xuân Cường và Đỗ Nguyễn Trung Hậu khi họ nhận thất bại trong trận đấu quyết định. Tại bảng H, Đỗ Nguyễn Trung Hậu đánh bại cơ thủ Goren (Thổ Nhĩ ỳ) 30/15, nhưng lại để thủ Choi Wan –Young (Hàn Quốc) 24/30 ở trận tranh ngôi nhất bảng. Tương tự như vậy, Mã Xuân Cường đánh bại Lindemann (Đức) 30/23 nhưng để thua Celik (Thổ Nhĩ Kỳ) 25/30 tại K.

Tại vòng loại thứ 4 diễn ra hôm nay, ngoài Nguyễn Đức Anh Chiến, chúng ta còn có 3 cơ thủ đang nằm trong tốp 40 thế giới được đặc cách vào thẳng là Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm và Ngô Đình Nại. Họ sẽ thi đấu tìm cơ hội nằm trong danh sách 15 cơ thủ lọt tiếp vào vòng quyết định gồm 32 cơ thủ. Ở đó, hai cơ thủ nổi tiếng Việt Nam nằm trong tốp 10 thế giới Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện (nằm trong 17 hảo thủ được vào thẳng) đối đầu với các cơ thủ hàng đầu thế giới như Jaspers, Coudron, Eddy Merckx…tranh ngôi vô địch.

Tin cùng chuyên mục