World Cup 2022: Tuyển Đức khai màn hoàn hảo

Tuyển Đức giành chiến thắng 3-0 trước Iceland để bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của họ, bất chấp mối nguy về Covid-19 trước trận đấu.

Tuyển Đức khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Iceland. Ảnh: Getty Images
Tuyển Đức khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Iceland. Ảnh: Getty Images

Đã có những lo ngại về việc trận đấu có thể diễn ra hay không, khi mà trước trận kết quả xét nghiệm xác nhận tiền đạo 2 lần khoác áo đội tuyển Jonas Hofmann (người đang chơi cho M’Gladbach) có kết quả dương tính Covid-19. Hậu vệ Marcel Halstenberg (RB Leipzig) cũng phải cách ly 3 ngày vì có tiếp xúc gần. Mặc dù vậy, trận dấu vẫn diễn ra và trên sân ở Duisburg, đội tuyển của HLV Joachim Loew đã vượt lên dẫn trước 2-0 trong 7 phút đầu tiên nhờ công của Leon Goretzka và Kai Havertz. Đây là lần đầu tiên sau 52 năm, tuyển Đức mới tạo cách biệt lớn sớm như vậy tại một giải đấu quốc tế.

Đó là phản ứng hoàn hảo sau khi trước trận HLV Joachim Loew dã yêu cầu thể hiện sự mạnh mẽ sau trận thua nhục nhã 6-0 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái. Tiền vệ Ilkay Gundogan, người đã ghi 16 bàn sau 34 trận cho Man.City ở mùa giải này, tiếp tục mang phong độ tuyệt vời đó về đội tuyển khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 56.

HLV Loew, người sẽ từ chức sau chức Euro 2020, đã hài lòng với sự khởi đầu của đội mình: “Đó không phải là màn trình diễn đáng kinh ngạc nhất của chúng tôi, nhưng điều rất quan trọng là tạo ra một khởi đầu tích cực cho năm mới và đó là những gì chúng tôi đã làm tối nay. Chúng tôi biết họ sẽ lùi sâu và chúng tôi biết mình sẽ phải buộc họ di chuyển để tạo khoảng trống. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm điều đó thực sự tốt trong ít nhất 60 phút”.

Chiến thắng dễ dàng này giúp tuyển Đức dẫn đầu bảng J, khi mà các trận đáu còn lại đều có cách biệt tối thiểu. Kẻ thách thức quan trọng của thầy trò HLV Loew, Romania có chiến thắng quan trọng 3-2 trên sân nhà trước Bắc Macedonia. Trong khi, Armenia có chiến thắng 1-0 trên sân đội lót đường Liechtenstein.

Ở loạt trận tiếp theo vào ngày 27-3, là trận chiến phân định ngôi đầu khi tuyển Đức làm khách tại Romania, trong khi Armenia tiếp đón Iceland còn Bắc Macedonia có có hội giành 3 điểm đầu tiên trước đội khách Liechtenstein.

Tin cùng chuyên mục