World Cup 2022: Italy khởi đầu chiến thắng, nối dài mạch bất bại

Sau thành công lịch sử ở vòng loại Euro 2020, tuyển Italy đã khởi đầu một hành trình vòng loại mới đầy suôn sẻ với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bắc Ailen ở bảng C vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Italy đã khởi đầu một hành trình vòng loại mới bằng chiến thắng khác. Ảnh: Getty Images
Tuyển Italy đã khởi đầu một hành trình vòng loại mới bằng chiến thắng khác. Ảnh: Getty Images

Domenico Berardi và Ciro Immobile đã ghi bàn trong hiệp một ở Stadio Ennio Tardi, giúp đội chủ nhà kéo dài chuỗi trận bất bại dưới thời HLV Roberto Mancini lên con số 23 trận. Mancini tiếp quản băng ghế huấn luyện sau khi đội từng 4 lần vô địch World Cup không vượt qua được vòng loại năm 2018, lần đầu tiên bỏ lỡ trận vòng chung kết Cúp thế giới sau 60 năm. Kể từ đó, nhà cầm quân 56 tuổi đạt thành tích tốt nhất so với bất kỳ HLV nào của Azzurri trong 50 năm qua, với 16 trận thắng và 7 trận hòa - bao gồm kỷ lục 10 trận thắng ở vòng loại Euro 2020.

Đội chủ nhà chiếm ưu thế sớm và Immobile tạo ra cơ hội lớn ở phút 12, nhưng lại dứt điểm vào tay thủ thành Bailey Peacock-Farrell. Nhưng chỉ phút sau, Berardi không mắc sai lầm nào nữa khi dứt điểm thành công vào góc hẹp sau đường chuyền của Florenzi. Tiếp đó, Immobile cụ thể thế trận lấn lướt của chủ nhà bằng pha lập công ở phút 39. Đó là bàn thắng đầu tiên của Immobile cho Azzurri kể từ năm 2019 và tiền đạo của Lazio - người đã giành Chiếc giày vàng châu Âu năm ngoái - chia sẻ: “Tôi cảm thấy gánh nặng trên vai, tôi đã không ghi bàn nào trong một năm rưỡi cho Italy. Đó như là một sự giải phóng, một mục tiêu quan trọng cho tôi và cho cả đội, vì trận đấu có một chút phức tạp”.

World Cup 2022: Italy khởi đầu chiến thắng, nối dài mạch bất bại ảnh 1 Ciro Immobile giải tỏa sau bàn thắng “giải hạn”. Ảnh: Getty Images

Bắc Ailen  trong nỗ lực giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986, đã có sự mạnh mẽ hơn trong hiệp 2, nhưng kết thúc là một trận giữ sạch lưới khác của Italy, đội hiện chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 13 trận. HLV Mancini đánh giá: “Hiệp một rất xuất sắc và chúng tôi nên ghi thêm bàn thắng. Quả bóng di chuyển rất nhanh, thật hoàn hảo. Chúng tôi đã ghi 2 bàn và ít nhất chúng tôi có thể ghi thêm 2 bàn nữa. Chúng tôi sẽ phải xem lại hiệp 2 vì chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn thế. Chúng tôi bắt đầu chạm bóng quá nhiều và bóng di chuyển chậm. Nhưng điều đó có thể xảy ra sau 5 tháng không gặp nhau”.

Thắng 2-0, tuy nhiên, tuyển Italy chỉ xếp thứ 2 sau lượt trận đầu tiên của bảng C, khi ở trận còn lại Thụy Sĩ đã xuất sắc thắng 3-1 tại Bulgaria nhờ các bàn thắng của Breel Embolo, Haris Seferovic và Steven Zuber chỉ trong vòng 13 phút đầu trận. Ở lượt trận tiếp theo ngày 28-3, Azzurri làm khách ở Bulgaria còn Thụy Sĩ tiếp đón Lithuania.

Kết quả các bảng đấu khác

Bảng F

Israel - Đan Mạch 0-2

Moldova - Đảo Faroe 1-1

Scotland - Áo 2-2

Bảng I

Andorra - Albania 0-1

Anh - San Marino 5 - 0

Hungary - Ba Lan 3-3

Tin cùng chuyên mục