World Cup 2018: Vua kiến tạo Mane giúp Senegal giành vé

Ngôi sao tấn công 25 tuổi của Liverpool, Sadio Mane tiếp tục thăng hoa phong độ, khi màn trình diễn xuất sắc của anh đã giúp Senegal thắng 2-0 tại Nam Phi để qua đó sớm giành vé đến Nga trước lượt trận cuối bảng D. Senegal cũng là đội tuyển thứ 24 giành quyền góp mặt ở Nga.

Sadio Mane (phải) tiếp tục tỏa sáng để giúp Senegal đến World Cup. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane (phải) tiếp tục tỏa sáng để giúp Senegal đến World Cup. Ảnh: Getty Images

Dù không ghi bàn, nhưng Sadio Mane là người tung đường kiến tạo tuyệt vời cho Diafra Sakho mở tỷ số và góp phần tạo áp lực dẫn đến tình huống phản lưới nhà của Thamsanqa Mkhize. Hoàn tất trận đấu bù với kết quả vượt ngoài mong đợi, Senegal lúc này đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D vòng loại khu vực châu Phi với 11 điểm, hơn 5 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất Burkina Faso nên đã chắc chắn giành vé trước lượt trận cuối, tiếp đón chính Nam Phi vào ngày 15-11.

Senegal lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền góp mặt ở một VCK World Cup, sau lần đầu vào năm 2002 - kỳ giải mà họ gây sốc khi giành quyền vào đến tứ kết. Tất nhiên, với phong độ xuất sắc xuyên suốt hành trình vòng loại, Sadio Mane sẽ là thủ lĩnh mới của Những chú sư tử Teranga tại kỳ giải trên đất Nga vào mùa hè tới. Sadio Mane, ngôi sao sáng nhất của Liverpool trong 2 mùa giải qua, bày tỏ hạnh phúc: “Chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ được chơi tại World Cup, đây là một ngày tuyệt diệu. Chúng tôi sẽ đại diện cho châu Phi, sẽ cố gắng hết sức mình để khiến châu lục này tự hào.

Như vậy, cho đến lúc này vẫn còn 8 tấm vé đang đợi chủ, và hành trình đó cũng đã dần lộ diện nhưng ứng viên. Tại lượt đi vòng play-off châu Âu, Thụy Điển giành chiến thắng 1-0 trước Italia trên sân nhà, và một kết quả hòa không bàn thắng ở lượt về ngày 13-11 tới sẽ giúp họ giành vé. Trước đó, Croatia gần như chắc suất khi thắng Hy Lạp 4-1, trong khi Thụy Sĩ cũng tạo lợi thế lớn khi thắng 1-0 trên sân Bắc Ailen. Đêm nay, Đan Mạch mới ra sân tiếp đón CH Ailen ở trận play-off lượt đi cuối cùng.

Ở play-off lượt đi châu Á/CONCACAF cũng đã có kết quả khá thuận lợi ngiêng về đại diện châu Á là Australia, sau kết quả hòa 0-0 tại Honduras. Trận lượt về diễn ra tại Sydney ngày 15-11 tới. Trong khi đó, play-off lượt đi Châu Đại Dương/Nam Mỹ cũng đã có kết quả tương tự, đại diện Nam Mỹ là Peru hòa 0-0 tại New Zealand để sáng lên cơ hội trở lại với World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1982. 

Tin cùng chuyên mục