World Cup 2018: “Thánh Ibra” hướng đến... “cú ăn hôi” vĩ đại

Tiền đạo lẫy lừng người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic vừa lên tiếng cho biết anh đang “tính kế” quay trở lại với đội tuyển quốc gia để tham dự VCK World Cup sẽ diễn ra trên đất Nga vào mùa Hè năm nay, nếu tình trạng thể lực của anh được bảo đảm kịp lúc.

"Thánh Ibra" trong màu áo tuyển Thụy Điển
"Thánh Ibra" trong màu áo tuyển Thụy Điển

Ibrahimovic đã không chơi một trận đấu nào cho Manchester United kể từ khi anh tái phát chấn thương trong trận đấu với Burnley hôm 26-12 năm ngoái. Gần đây, báo giới loan tin “Thánh Bra” bắt đầu tính kế chuyển đến một giải đấu có sức cạnh tranh “mềm hơn” – kiểu như là Giải Nhà nghề Mỹ MLS, để có khả năng ra sân nhiều hơn và giảm thiểu chấn thương, vì với tuổi tác và thể trạng cơ thể như hiện nay, Ibra khó lòng chơi tốt khi đối đầu với các hậu vệ Premier League trẻ trung, sung sức và cơ bắp. Nhưng có vẻ như, điều đó chưa phải là mối quan tâm hàng đầu ngay vào lúc này của Zlatan.

World Cup 2018: “Thánh Ibra” hướng đến... “cú ăn hôi” vĩ đại ảnh 1 Ibrahimovic trong màu áo MU
Anh đang hướng đến VCK World Cup và rất muốn quay lại với màu áo Vàng chanh truyền thống của ĐTQG, dù không hề có chút đóng góp nào trong chiến dịch nghẹt thở vừa qua. “Chúng ta hãy chờ xem. Đó là một quyết định khó khăn. Tôi muốn lấy lại cảm giác rằng tôi có thể trình diễn tốt rồi quay trở lại. Tôi không muốn quay trở lại chỉ vì tôi là một ai đó. Cánh cửa không hề đống kín vì bất kỳ thứ gì”, “Thánh Ibra” tâm sự.

“Tôi nhớ bầu không khí của đội tuyển. Khi bạn chơi cho đội tuyển trong suốt 20 năm, và giờ bạn không còn là một phần của đội bóng ấy, và bạn chứng kiến những cầu thủ khác đang thi đấu cho ĐTQG, điều đó là rất khó khăn. Xét về toàn cục, nó là rất khó khăn, khi bạn nghĩ tôi đang chấn thương và không thể thi đấu. Tôi muốn thi đấu cho CLB, tôi muốn thi đấu cho ĐTQG, tương tự như nhau. Đội tuyển Thụy Điển đang thi đấu rất tuyệt vời”, Ibrahimovic tâm sự.

Không có “Thánh Ibra” trong đội hình, hóa ra cũng chẳng có gì là thảm họa với bóng đá Thụy Điển. Tuyển Thụy Điển đã tìm ra người thủ lĩnh mới, đó là Andreas Granqvist – thủ quân hiện tại của “Những gã cướp biển Viking” và anh này cũng chính là người chấm dứt 10 năm thống trị giải Quả bóng Vàng Thụy Điển của “Thánh Ibra” khi được bầu chọn là Cầu thủ Thụy Điển xuất sắc nhất trong năm 2017. Có anh, có những gương mặt mới mẻ, trẻ trung như Victor Lidelof… tuyển Thụy Điển đã giành được vị trí thứ 2 ở bảng A thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup – Khu vực châu Âu, chỉ xếp sau tuyển Pháp với đầy rẫy tài năng trẻ. Để rồi, ở vòng đấu play-off, Thụy Điển đã xuất sắc đánh bại một Italia lộn xộn và già cỗi, với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận đi và về, xuất sắc giành vé đến Nga.

World Cup 2018: “Thánh Ibra” hướng đến... “cú ăn hôi” vĩ đại ảnh 2 Không phải "Thánh Ibra", Granqvist bây giờ mới là thủ lĩnh của tuyển Thụy Điển
“Thánh Ibra” từng ghi được 62 bàn trong 116 trận cho tuyển Thụy Điển. Nhưng khi tháp tùng đội bóng ở các giải đấu lớn như Euro, World Cup, sức ảnh hưởng của anh chưa bao giờ tạo ra sự khác biệt lớn lao như tầm vóc thận sự của anh, khiến giới mộ điệu nhiều lần phải thất vọng. Tuy vậy, nếu “Thánh Ibra” vẫn có thể thi đấu ở kỳ World Cup cuối cùng trước khi nghĩ đến việc giải nghệ hoàn toàn, bóng đá Thụy Điển cũng chẳng… mất gì, mà có khi còn có thêm những hình ảnh tươi đẹp trên đất Nga. Tuy vậy, sẽ là bất công cho những cầu thủ đã dốc sức vì đội bóng và một ai đó sẽ bị loại chỉ vì Zlatan Ibrahimovic "suy nghĩ lại" về ước muốn đội tuyển của mình.
Thậm chí, Zlatan cũng tự tin đến mức, anh cho biết không cần phải chờ đợi một cuộc gọi điện từ ai đó để quay trở lại khoác màu áo của ĐTQG: “Tôi không nghĩ bất kỳ ai cần phải gọi điện cho tôi. Nếu tôi muốn, tôi sẽ ở đó (đúng chất ngạo mạn của “Thánh Ibra”). Chuyện sẽ là như vậy”.

Nếu “Thánh Ibra” đến Nga, đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời, hay chỉ là “cú ăn hôi” của mọi thời đại?

Tin cùng chuyên mục