World Cup 2018: Sẽ có 20% dân số Iceland đến Nga cổ vũ cho đội nhà

Là quốc gia có dân số ít nhất giành vé tham dự World Cup trên đất Nga vào mùa Hè năm nay, nhưng không vì thế mà các CĐV bóng đá của Iceland sẽ không tạo ra “một lễ hội nơi đất khách” như những gì họ từng làm trên đất Pháp ở Euro hồi 2 năm về trước. Theo Đại sứ Iceland ở Nga, ông Bergland Asgeirsdottir, sẽ có khoảng… 20% dân số nước này sang Nga ủng hộ đội nhà.

CĐV Iceland ở Euro 2016 trên đất Pháp
CĐV Iceland ở Euro 2016 trên đất Pháp

Đại sứ Asgeirsdottir cho biết: “Đội tuyển Iceland của chúng tôi đã giành vé tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Chúng tôi hiện đang hợp tác rất sát sao với BTC World Cup tại Nga và cơ quan di trú của nước này, các cơ quan chức năng có liên quan khác để giải đáp những thắc mắc xung quanh đến vấn đề các công dân Iceland nhập cảnh vào Nga và tham gia các hoạt động ủng hộ cho đội nhà. Hãy nghĩ thử xem, khoảng 20% dân số Iceland sẽ được nhận thị thực vào nước Nga và nhận vé vào các sân đấu để ủng hộ cho đội tuyển Iceland cho kỳ World Cup vào tháng 6 này. Đó sẽ là một niềm hứng khởi tuyệt vời. Chúng tôi rất tự hào khi được đại diện cho một quốc gia nhỏ bé nhất thế giới trong lịch sử của World Cup”.

20% dân số của Iceland, nghĩa là khoảng 68 – 70 ngàn CĐV sẽ đến với nước Nga vào mùa Hè năm nay. Trước đó, ở Euro trên đất Pháp, người ta ước tính có khoảng 30 ngàn người Iceland đi ủng hộ đội nhà và họ cũng là chứng nhân cho chiến tích lịch sử đầu tiên của đội tuyển quốc gia nước này, khi Iceland lọt đến tận vòng đấu tứ kết trước khi dừng bước trước tuyển Pháp.

Khoảng 70 ngàn CĐV Iceland chỉ là một phần nhỏ trong số 1,5 triệu CĐV trên toàn thế giới dự kiến sẽ đến Nga xem World Cup, đó là con số mà Cơ quan Du lịch Liên bang Nga vừa đưa ra. Ông Oleg Safonov, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga, cho biết trên TAAS: “Chúng tôi tin rằng sẽ có khoảng 1,5 triệu khách du lịch – khán giả - CĐV đến thăm chúng tôi trong mùa Hè năm nay. Con số chính xác hơn sẽ được xác nhận sau khi các tấm vé máy bay đã được đặt rốt ráo vào tháng 5 tới đây. Và con số này thậm chí còn có thể gia tăng hơn nữa”.

Trong khi đó, cũng theo TASS, dự kiến sẽ có khoảng 25 ngàn CĐV Mexico đến Nga để tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trong năm nay. Đại sứ của Mexico tại Nga, bà Norma Bertha Pensado Morano vừa cho biết cách đây mới mấy ngày: “Số lượng các CĐV đam mê bóng đá ở Mexico đang gia tăng nhanh chóng. Đồng thời, chúng tôi đã đề cập đến việc nước Nga đang rất nổi tiếng như là một địa điểm dành cho du khách đến tham quan và du lịch. Ở Confed Cup hồi năm ngoái, đã có khoảng 2.000 người đồng hương của tôi đến đây, đó là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Và đương nhiên, những người đã có kinh nghiệm đến với nước Nga đã quảng bá ý tưởng quay lại đây cho rộng rãi những người khác. Do vậy, theo ước tính của chúng tôi, sẽ có khoảng 25 ngàn CĐV bóng đá người Mexico đến đây vào mùa Hè năm nay”.

World Cup 2018: Sẽ có 20% dân số Iceland đến Nga cổ vũ cho đội nhà ảnh 1 Ước tính cũng sẽ có khoảng 25 ngàn CĐV Mexico đến với nước Nga...

Tin cùng chuyên mục