World Cup 2018: Joachim Loew e ngại hàng công tuyển Pháp

Khi tuyển Đức đối mặt tuyển Pháp trong trận giao hữu đêm nay, HLV Joachim Loew có cơ hội rửa mối hận thua chú Gà trống Gaulois ở EURO 2016. Nhưng nhà cầm quân lão luyện của Mannschaft tiết lộ ông muốn rà soát thêm vài cầu thủ mới, ông muốn hướng đến World Cup 2018 hơn là nhìn lại EURO 2016.
Toni Kroos (trái, Đức) đi bóng qua tiền vệ Blaise Matuidi (Pháp) ở EURO 2016. Ảnh: Getty Images.
Toni Kroos (trái, Đức) đi bóng qua tiền vệ Blaise Matuidi (Pháp) ở EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

“Có những cầu thủ mà tôi muốn thử nghiệm chống lại những đội mạnh nhất”. Joachim Loew tuyên bố ở Cologne khi chuẩn bị tiếp đón Les Bleus, đối thủ đã thắng Đức 2-0 ở bán kết EURO 2016. “Màn trình diễn của cầu thủ quan trọng hơn kết quả” và Loew nhấn mạnh rằng ông sẽ tận dụng 2 trận giao hữu với Brazil và Tây Ban Nha vào mùa xuân tới để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vị ở Nga.

Loew muốn có cái nhìn rõ ràng hơn về các đối thủ tiềm năng và trận giao hữu hòa tuyển Anh 0-0 vừa qua giúp ông nhìn lại đội ngũ của mình. "Anh và Pháp là những thước đo cho chúng tôi. Tôi nghĩ là tuyển Pháp mạnh hơn Anh một chút. Pháp có hàng tấn công cực nhanh và tuyến tiền vệ vững vàng. Đứng trước khung thành, họ nguy hiểm hơn tuyển Anh nhiều”.

Ở Wembley, Mannschaft đã thống trị tuyển Anh trong hiệp đầu, tạo nhiều cơ hội nhưng mờ nhạt ở hiệp sau. "Chúng tôi cần phải lao lên nhanh hơn sau khi giành được bóng. Đó là điều cần phải chỉnh đốn".

Loew dự định sẽ thử nghiệm một số vị trí chưa đảm bảo trong đội hình World Cup của mình, như các hậu vệ cánh Marcel Halstenberg (Leipzig) và Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin). Ông cũng muốn xem các tiền đạo Amin Younes (Ajax) và Lars Stindl (Moenchengladbach) chơi như thế nào trước Pháp. Loew sẽ gọi lại vài nhà vô địch World Cup 2014 như Toni Kroos và Sami Khedira sau khi cho nghỉ trong trận gặp tuyển Anh. Cùng lúc ông trao cơ hội cho người hùng trận chung kết ở Brazil, Mario Goetze vốn vừa trở lại sau thời gian chấn thương và bệnh tật.

World Cup 2018: Joachim Loew e ngại hàng công tuyển Pháp ảnh 1 Antoine Griezmann (phải, Pháp) kiểm soát bóng trước Jonas Hector (Đức). Ảnh: Getty Images. 
Kề từ khi thua Pháp ở EURO, tuyển Đức bất bại 20 trận và chỉ còn kém đúng 3 trận so với kỷ lục của chính họ hồi năm 1979-1980. Tuyển Đức không thắng Pháp trên sân nhà trong 30 năm qua, nhưng Loew không mấy bận tâm với chuyện đó. Ông cảnh báo các học trò là Pháp có hàng tấn công đẳng cấp thế giới. ”Trận này sẽ khác với trận gặp tuyển Anh. Pháp có hàng tấn công chất lượng. Bạn có thể gạt bỏ nhiều cẩu thủ râu ria, nhưng vẫn còn hàng tấn công chất lượng”. Ý ông muốn nhắc là HLV Didier Deschamps đã gạt tên Karim Benzema (Real Madrid) nhưng vẫn gây dựng được hàng công mạnh mẽ với Kylian Mbappe – bản hợp đồng 180 triệu EUR của PSG, với Antoine Griezmann và Olivier Giroud, bộ đôi ghi bàn trong chiến thắng Xứ Wales 2-0. Dù Giroud vắng mặt trận này vì chấn thương, song Loew nhắc nhở: “Họ mất một số cầu thủ nhưng vẫn nguy hiểm hơn tuyển Anh nhiều. Chúng tôi phải chuẩn bị cho điều đó. Mannschaft cũng cần cải thiện khả năng dứt điểm của mình”.

Tin cùng chuyên mục