World Cup 2018: Brazil đứt mạch 9 trận thắng, Tite vẫn hài lòng

HLV Tite vẫn bày tỏ sự hài lòng dù Brazil bị chia điểm trong trận hòa 1-1 trên sân Colombia ở lượt đấu thứ 16 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Neymar (phải) và đồng đội không thể giúp HLV Tite duy trì kết quả hoàn hảo.
Neymar (phải) và đồng đội không thể giúp HLV Tite duy trì kết quả hoàn hảo.

Kết quả ở Baranquilla không ảnh hưởng gì đến ngôi đầu của Brazil, bởi họ đã chắc chắn kết thúc vòng loại ở vị trí đó trước 3 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, Neymar và các đồng đội đã không thể giúp ông thầy của mình có được một hành trình hoàn hảo nhất. Kể từ khi Tite, một nhà cầm quân 56 tuổi, lên nắm quyền vào ngày 20-6 năm ngoái thì cũng là lúc Selecao tiến đi trên con đường chiến thắng - với 9 trận như thế ở hành trình vòng loại cho đến khi họ để Radamel Falcao gỡ hòa cho Colombia.

Mặc dù vậy, HLV Tite không cảm thấy phiền lòng: “Tôi hoàn toàn hài lòng, màn trình diễn hôm nay thậm chí còn tốt hơn trận thắng Ecuador 2-0 hồi tuần trước. Hôm nay chúng tôi đã trình diễn lối chơi có chất lượng rất cao, toàn đội rất gắn kết và quyết tâm. Vì vậy, nếu hôm nay nếu đội nào chiến thắng thì đó phải là Brazil! Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và trình diễn thứ bóng đá tyệt vời về kỹ thuật”.

Brazil dưới quyền HLV Tite đã hoàn toàn lột xác, họ từ chỗ khủng hoảng đã trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2018, khi hoàn thành nhiệm vụ kể từ tháng 3 năm nay. Sau Brazil và chủ nhà Nga, cho đến lúc này cũng đã có thêm 7 đội tuyển khác giành quyền góp mặt ở VCK. Bao gồm, Iran, Hàn Quốc (bảng A) và Nhật Bản, Saudi Arabia (bảng B) ở vòng loại khu vực châu Á. Khu vực CONCACAF góp 2 đại diện là Mexico và Costa Rica. Trong khi, tuyển Bỉ là đại diện duy nhất của châu Âu vượt qua qua vòng loại.

Tin cùng chuyên mục