World Cup 2018: Bắc Ailen thua đau, O'Neill chỉ trích trọng tài

HLV Michael O'Neill đã chỉ trích quyết định sai lầm của trọng tài Ovidiu Hategan về tình huống thổi phạt đền ở lượt đi, giúp Thụy Sĩ có được bàn thắng duy nhất trong 2 lượt trận play-off, đồng thời kết thúc giấc mơ trở lại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986 của Bắc Ailen.

HLV HLV Michael O'Neill thất vọng khi Bắc Ailen bị loại. Ảnh: Getty Images
HLV HLV Michael O'Neill thất vọng khi Bắc Ailen bị loại. Ảnh: Getty Images

Quay lại tình huống đó ở trận lượt đi, hậu vệ Corry Evans trong nỗ lực tránh cú sút rất mạnh của Xherdan Shaqiri bên ngoài vòng cấm, anh nghiêng người với tay vung ra và quả bóng cũng chỉ tìm đến vai của anh, nhưng trọng tài người Rumani đã bất ngờ rúc còi và trao cho Thụy Sĩ quả phạt đền. Ricardo Rodriguez đã sút thắng tình huống đó, giúp Thụy Sĩ tạo lợi thế thắng 1-0 trên sân khách, và đây cũng là kết quả chung cuộc khi ở trận lượt về đêm qua, 2 đội đã hòa nhau không bàn thắng.

HLV O'Neill cay đắng cay kết quả ở Basel: “Cuối cùng, chúng tôi là nạn nhân của một quyết định tồi tệ ở trận lượt đi. Nếu đó không phải là một quả phạt đền, chúng tôi sẽ được đá thêm hiệp phụ và có thêm cơ hội chiến thắng. Chúng tôi đã chơi rất tốt hôm nay, các cầu thủ sẽ được ghi nhớ vì màn trình diễn tối nay. Nhưng tất nhiên, đó là điều chẳng ai mong muốn, bởi chúng tôi xứng đáng có cơ hội đến World Cup. Toàn thể đội bóng đang rất đau đớn”.

Ở một diễn biến khác, Croatia đã chơi đầy nỗ lực để bảo vệ thành quả chiến thắng 4-1 trên sân nhà ở lượt đi. Trên sân Hy Lạp, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã chịu rất nhiều áp lực, nhưng cuối cùng, họ vẫn hoàn thành mục tiêu khi ngăn cản chủ nhà ghi bàn. Hòa 0-0 ở lượt về, thắng chung cuộc 4-1, Croatia lần thứ 5 trong lịch sử góp mặt ở một VCK World Cup

Tính đến thời điểm này, đã có 28/32 đội đã giành quyền góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè tới. Bao gồm chủ nhà Nga, cùng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Serbia, Iceland, Thụy Sĩ, Croatia (châu Âu), Argentina, Brazil, Colombia, Uruguay (Nam Mỹ), Saudi Arabia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran (châu Á), Mexico, Costa Rica, Panama (CONCACAF) và Ai cập, Nigeria, Morroco, Tunisia, Senegal (châu Phi).

Tin cùng chuyên mục