Wladimir Klitschko suýt chết ở Mallorca: Du thuyền bốc cháy, lực lượng phòng vệ bờ biển giải cứu

Huyền thoại quyền Anh người Ukraine, anh Wladimir Klitschko (Klitschko “em”), và gia đình vừa được lực lượng phòng vệ bờ biển và cứu hộ chữa cháy Tây Ban Nha cứu khỏi chiến du thuyền buồm đang bốc lửa trên biển Mallorca vào lúc 2 giờ hôm qua (theo giờ địa phương). Rất may, cả “Tiến sĩ búa thép” lẫn gia đình đều không gặp phải tổn hại sức khỏe nào.

Wladimir Klitschko và chiếc du thuyền buồm của mình
Wladimir Klitschko và chiếc du thuyền buồm của mình

Vụ cháy được cho là bắt nguồn từ khoang động cơ của chiếc du thuyền buồm sang trọng mà Klitschko “em” và gia đình đang lèo lái vòng quanh đảo Mallorca (ngoài khơi Tây Ban Nha). Khói bắt đầu bốc lên từ khoang động cơ, và ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, bất chấp những nỗ lực chữa cháy tại chỗ của Klitschko “em”.

Ngay lập tức, cựu quyền thủ từng giành 64 trận thắng (trong đó có 53 trận thắng bằng knock-out) trong sự nghiệp thượng đài chuyên nghiệp, cũng từng giành tấm HCV hạng cân siêu nặng ở Olympic Atlanta 1996, đã gọi điện thoại cầu cứu cho lực lượng phòng vệ bờ biển Tây Ban Nha, và lực lượng cứu hộ chữa cháy khu vực.

Nhiều tàu cứu hộ đã được điều đến, vừa để chữa cháy, vừa để ứng cứu và giải thoát cho Wladimir cùng với gia đình của anh. Gia đình của Klitschko “em” được đưa lên một tàu cứu hộ, trong khi đó, các nhân viên có chức năng đã tích cực dập tắt đám cháy, và lai dắt chiếc du thuyền buồm bị nạn về cảng để xử lý sau.

Wladimir Klitschko suýt chết ở Mallorca: Du thuyền bốc cháy, lực lượng phòng vệ bờ biển giải cứu ảnh 1 Chiếc du thuyền buồm bị cháy
Wladimir hồi hộp kể lại: “Cả chiếc du thuyền buồm bắt lửa trong khi chúng tôi đang chơi đùa trên boong tàu. Khi đó, chúng tôi đang ở giữa biển nên đã gọi cầu cứu đến lực lượng phòng vệ bờ biển và lực lượng cứu hộ chữa cháy của khu vực. Chúng tôi đã được giải cứu của các lượng lượng Mallorca và Tây Ban Nha”.

Sau khi bản thân và gia đình đã an toàn, Wladimir viết những dòng tâm sự trấn an các CĐV và bạn bè trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Hãy cẩn thận với những gì mà bạn mong ước. Số phận đã dẫn dắt câu ước mong: “Có một chút adrenalin” của tôi theo một cách có đôi chút nghĩa đen, và chuyến du lịch trên du thuyền buồm của chúng tôi vào tối Chủ nhật đã kết thúc bằng một ngọn lửa bốc trên du thuyền. Nhưng cũng không có gì để phải quá lo lắng hết nhé, tất cả chúng tôi đều ổn mà!”.

Wladimir Klitschko suýt chết ở Mallorca: Du thuyền bốc cháy, lực lượng phòng vệ bờ biển giải cứu ảnh 2 Lực lượng phòng vệ bờ biển ở hiện trường
Wladimir gần đây gắn liền với tin đồn “sẽ tái xuất giang hồ”, trong đó, có nguồn tin cho hay, “gã khổng lồ live-stream trong làng thể thao thế giới”, là DAZN, đã đề nghị từ 40 triệu USD trở lên, dành cho quyền thủ huyền thoại người Ukraine, người từng sở hữu cả 5 đai vô địch của làng quyền hạng nặng thế giới, là WBA (Super), IBF, IBO, WBO và The Ring, để anh này thượng đài trong 3 trận đấu, trong đó, đích đến cuối cùng chính là Tyson Fury hoặc Anthony Joshua. Tuy vậy, Klitschko “em” liên tục phủ nhận tin đồn…

Tin cùng chuyên mục