Wladimir Klitschko: Không muốn Ukraine bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với phạm vi như ở Mỹ

Cựu quyền thủ danh tiếng người Ukraine - anh Wladimir Klitshcko (Klitschko “em”) mới vừa lên tiếng cho biết, anh không muốn đất nước của mình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 như trên đất Mỹ, đồng thời kêu gọi các công dân Ukraine ở nhà, tuân thủ theo những chỉ dẫn của chính quyền, để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona. Klitschko “em” hiện… đang ở Mỹ!

Không chỉ nói suông, Klitschko "em" còn cho mở cửa cơ sở bất động sản tư nhân để hỗ trợ chống dịch Covid-19
Không chỉ nói suông, Klitschko "em" còn cho mở cửa cơ sở bất động sản tư nhân để hỗ trợ chống dịch Covid-19

Wladimir nói trong một video-clip được phát trên tài khoản mạng xã hội Twitter của anh: “Bạn bè ơi, các công dân ơi, tình hình khủng hoảng và thách thức này chính là thực tế mà cả thế giới đều đang phải trải qua, do vậy, đây là một vấn đề chính yếu và hoàn toàn cơ bạn: “Nếu bạn ở trong nhà, thì khi đó, bạn sẽ được bảo vệ khỏi bệnh dịch”. Hôm nay, tôi đang ở nước ngoài (tại Mỹ). Và không may là, tôi phải tạm thời ở lại nơi này. Nhưng về mặt tinh thần thì, tôi vẫn đang sát cánh ở bên các bạn, tim tôi vẫn hướng về quê nhà Ukraine”.

“Tình trạng ngày hôm nay là rất khó khăn cho toàn cả thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Virus đang lây lan mạnh mẽ, với con thịnh nộ tiến triển theo cấp số nhân. Các biện pháp hạn chế quyết liệt đã được áp dụng, nhưng vẫn có rất nhiều người bệnh, và chao ôi, có rất nhiều người chết. Con số bệnh nhân đang tăng lên từng ngày. Ở đây, ngay cả ở đây, rất nhiều người không có được sự phòng ngừa cơ bản: không mặt nạ, không đồ bảo hộ, không có giường bệnh. Ví dụ như ở New York, hôm nay, một bệnh viện dã chiến đã được mở ra ngay ở Công viên Trung tâm”, Wladimir kể.

“Tôi không hề muốn Ukraine chịu ảnh hưởng với một phạm vi to lớn khủng khiếp như thế”, cựu võ sĩ từng là nhà vô địch hạng nặng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới thừa nhận, “Và điều đầu tiên mà tất cả chúng ta cần phải tuân theo một cách cơ bản: có các biện pháp hạn chế và phòng ngừa hợp lý. Tôi biết rằng Thị trưởng Kiev (chính là Vitali Klitschko, anh trai của anh) đang làm tất cả mọi thứ để thành phố này không bị bao vây bởi virus corona. Hãy giúp anh ấy bảo vệ các bạn, bảo vệ thành phố của các bạn. Và tin tôi đi, khi họ nói rằng: “Hãy ở trong nhà!”, điều này có nghĩa rất đơn giản: hãy ở yên trong nhà và bảo vệ bản thân. Nếu không thì, phạm vi của tình trạng này sẽ trải rộng đầy thảm khốc”, Klitschko “em” nhắn nhủ.

“Hãy bảo trọng bản thân, cùng ở yên trong nhà và hãy tin tưởng rằng: không có một cuộc gặp gỡ nào lại giá trị bằng việc gia tăng phạm vi của sự sống. Giữ sức khỏe và giữ an toàn nhé mọi người”, Klitschko “em” nói tiếp.

Cũng giống như nhiều nhân vật thể thao có tiếng tăm khác, như ông chủ của CLB Chelsea - Roman Abramovich, hay cựu hậu vệ tuyển Anh và MU - Gary Naeville, Klitschko “em” không chỉ nói mà còn dùng hành động cụ thể để góp phần vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 của xã hội, của quốc gia và của cả thế giới. Hôm qua, thứ Ba 31-3, Wladimir đã cho mở cửa một bất động sản cá nhân để tổ chức thành địa điểm, cơ sở hỗ trợ tiện nghi cho các bác sĩ, nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Waldimir đã viết trên Instagram như sau: “Những gì chúng ta đang đối mặt ngày hôm nay còn hơn là cả thách thức, chúng ta đang giáp mặt với một nhiệm vụ lịch sử, thứ mà chúng ta có thể xử lý “nếu” chúng ta cộng tác với nhau , cùng chia sẻ mục đích và hỗ trợ lẫn nhau. Điều đó tùy thuộc vào mỗi một con người, và mọi con người chúng ta, vào trách nhiệm của chúng ta, tâm trí của chúng ta, phẩm cách của chúng ta nữa. Chúng ta sẽ vượt qua tình trạng này nhanh như thế nào?".

"Wladimir Klitschko, Ruslan Oleksenko và các đối tác DEOL vinh dự cung cấp cơ sở vật chất của mình cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở Kiev, bất kỳ những gì trong khả năng của chúng tôi, để hỗ trợ cho các chuyên gia, những người anh hùng thật sự, những người thương yêu đang ở trên tuyến đầu chống dịch, mạo hiểm mạng sống và sức khỏe của họ vì chúng ta. Chúng ta không thể nào quên điều này. Cánh cửa của chúng ta, trái tim của chúng ta luôn rộng mở với những ai đang chiến đấu chống Covid-19 qua từng ngày. Cám ơn các bạn, mãi mãi biết ơn”, Wladimir tâm sự.

Tin cùng chuyên mục