Wimbledon: Serena Williams quay trở lại, ủng hộ Rafael Nadal thắng Grand Slam thứ 23

Serena Williams, giữa ranh giới “hết thời” và “vẫn còn khát khao”, đã quyết định quay trở lại sau một thời gian vắng bóng dài hạn. Cô vừa thi đấu ở Rothesay International tại Eastbourne (Anh quốc), nhưng ở nội dung đánh đôi. Đây là giải đấu đầu tiên của Serena, kể từ khi cô bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của Wimbledon 2021 - trận thua Aliaksandra Sasnovich (Belarus), cô bỏ cuộc khi đang hòa 3-3 ở ván đấu mở màn…

Serena chuẩn bị cho Wimbledon
Serena chuẩn bị cho Wimbledon

Tại sao Serena quay trở lại, khi nhiều người tin rằng cô đã “hết thời”, rằng cô nên giải nghệ??? Đó là thứ khát khao cân bằng thành tích sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam đình đám của “tiền bối” Magareth Court, khi cô đang có 23 danh hiệu Grand Slam đơn nữ. Nhưng khao khát đó liệu có được không, khi thế giới quần vợt nữ đã thay đổi rất - rất nhiều, còn Serena đã già đi, yếu hơn - và đặc biệt là, càng lúc càng nặng ký hơn xưa!

Sao cô không giải nghệ, vì đã hoàn thành “trách nhiệm lịch sử”? “Tôi không giải nghệ. Quãng nghỉ vừa qua là tôi dành thời gian để chữa lành thể chất và tinh thần. Thật tốt cho tôi khi thoát ra khỏi hệ thống chấn thương vì thời điểm gần nhất tôi chơi bóng ở Sân Trung tâm All England Club, có thể đó không phải khoảnh khắc tốt nhất của tôi”, Serena nói về việc buộc phải bỏ cuộc trong trận đấu với Sasnovich cô bị do chấn thương gân kheo…

“Wimbledon hồi mùa giải năm ngoái là quá khó khăn đối với tôi. Tôi có cảm giác như là, mùa giải năm rồi thật sứ khó khăn. Nhưng giờ đây, tôi còn chuẩn bị hơn cả chuẩn bị, so với những gì tôi nghĩ là tôi mong muốn”, Serena chia sẻ khi trong mùa giải năm nay, cô đã có các trận đôi cực kỳ tươm tất với Ons Jabeur ở trên mặt sân cỏ.

Quay trở lại All England Club, Serena không muốn chấn thương trong trận đấu với đối thủ Belarus là kỷ niệm cuối cùng của cô với Wimbledon; “Vâng, động cơ từ đó là rất nhiều. Luôn có thứ gì đó tồn tại trong tâm trí tôi kể từ khi trận đấu năm ngoái kết thúc kiểu như vậy. Thật sự, tôi đang có một cả đống động cơ to lớn để quay trở lại với Wimbledon, là vì bạn không bao giờ muốn kết thúc một giải đấu kiểu thế”.

Serena, người sẽ đấu với đối thủ hạng 113 thế giới người Pháp - Harmony Tan, cũng chia sẻ cô ủng hộ Nadal giành ngôi vô địch đơn nam của Wimbledon năm nay: “Tôi luôn là một fan của Nadal. Tôi đặt tên con chó của mình theo tên của anh ấy. Nhóc nhỏ rất dễ thương, tôi nhớ nhóc chó nhà mình. Vì thế, rõ ràng tôi luôn ủng hộ Rafa. Vâng, anh ấy thật sự truyền cảm hứng cho tất cả mọi người với những gì mà anh ấy đã làm được ở trong mùa giải năm nay. Và anh ấy vẫn còn rất nhiều thứ phải làm”.

Tin cùng chuyên mục