Wimbledon: Novak Djokovic có thể đấu Carlos Alcaraz ở tứ kết, sẽ đấu Nadal ở “chung kết trong mơ”?

Kết quả bốc thăm giải đơn nam của Wimbledon 2022 đã có. Novak Djokovic, Nhà vô địch Grand Slam trên mặt sân cỏ tại All England Club ở 3 mùa giải liên tiếp gần đây, sẽ đối đầu với tay vợt người Hàn Quốc - anh Soon-Woo Kwon (hạng 75 thế giới) trên Sân Trung tâm vào thứ Hai tuần sau, ngày 27-6. Lộ trình của Djokovic rất có thể sẽ đưa anh chạm mặt “King” Carlos Alcaraz ở vòng đấu tứ kết, chứ không phải Andy Murray…

Novak Djokovic ở Wimbledon
Novak Djokovic ở Wimbledon

Cụ thể, Djokovic sẽ đấu với đối thủ châu Á anh từng thắng áp đảo 6-1, 6-3 ở Serbia Open năm ngoái ngay trận đấu mở màn. Vòng 2, có thể anh đấu Thanasi Kokkinakis (Australia, hạng 82 thế giới). Djokovic từng thắng dễ Kokkinakis ở Roland Garros 2015, với điểm số 6-4 trong cả 3 ván. Ở vòng 3, có thể anh sẽ tái ngộ tay vợt đồng hương Miomir Kecmanovic (hạng 30 thế giới). Djokovic sở hữu thành tích thắng áp đảo 2-0, trước đối thủ có cùng quê Belgrade: Thắng 6-1, 6-3 ở Serbia Open 2021 và thắng 4-6, 6-3, 6-3 ở Serbia Open 2022.

Vòng 4, nhiều khả năng Djokovic đối đầu với “Tòa táp mới nước Mỹ” Reilly Opelka (tay vợt cao nhất thế giới với chiều cao 2 mét 11, hiện xếp hạng 18 thế giới). Trong quá khứ, Novak chưa tùng đấu Opelka. Ở TK, Djokovic có thể sẽ đấu với một trong hai đối thủ được đánh giá rất cao: Andy Murray (2 lần vô địch Wimbledon trong các năm 2013 và 2016) hoặc là “King” Carlos Alcaraz. Tuy vậy, Murray có thể không tiến xa. Có khả năng Wimbledon 2022 cũng là giải đấu cuối cùng của anh…

Nếu Djokovic có thể đối đầu Alcaraz ở TK, đó sẽ là cuộc đụng độ thú vị. Gã trai trẻ mới 19 tuổi quê ở El Palmar từng đánh bại Djokovic 6-7 (5-7), 7-5 và 7-5 ở BK Madrid Masters 2022. Sau chiến thắng oanh liệt đó, Alcaraz tiếp tục oanh liệt đánh bại cả Rafael Nadal để lên ngôi VĐ, trở thành một số số vài người hiếm hoi của lịch sử “dám” thắng cả Nadal lẫn Djokovic cùng một giải đấu. Tuy nhiên, câu chuyện trên mặt sân cỏ sẽ lại khác hoàn toàn và ở đây, Djokovic chính là… “Nhà Vua tối thượng”!

Vượt qua Alcaraz, Djokovic sẽ đấu Matteo Berrettini (Ý, hạng 11 thế giới). Theo giấy tờ, Berrettini sẽ là “món mồi ngon” của Djokovic. Anh này trải qua 4 trận “toàn thua” khi đối đầu với Djokovic, trong đó có trận thua đau sau 4 ván đấu ở CK Wimbledon hồi năm ngoái. Đó là trận đấu mà Berrettini đã thắng trước ván đấu mở màn nhưng để thua ngược cả 3 ván còn lại. Tuy vậy, Berrettini đang chơi rất hay ở mặt sân cỏ năm nay, với 9 trận toàn thắng và 2 ngôi vô địch-  tại Stuttgart Open (thắng Murray ở trận chung kết) - và tại Queen’s Club.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, Djokovic nên đấu với Nadal ở “trận chung kết trong mơ lần thứ 30” giữa 2 bên, và đó sẽ là “Chương thứ 62” trong cuộc đối đầu truyền kỳ giữa 2 gã Titan của ATP Tour (Nadal tạm dẫn trước với tỷ số sát sao là 31-30). Wimbledon 2022 dù là “Grand Slam 0 điểm” do phản ứng tích cực từ ATP và WTA, nhưng mọi thứ sẽ trở nên là cực kỳ ý nghĩa khi Nadal lọt đến tận trận đấu CK đơn nam và đối đầu với “đại kình địch cả đời” - Djokovic. Wimbledon 2022 sẽ thăng hoa viên mãn.

Hiện tại, Nadal đang rất thư giãn, thoải mái sau khi hoàn tất giải đấu giao hữu biểu diễn Hurlingham. Anh sẽ bước ra sân chơi trận mở màn chống Francisco Cerundolo (Argentina, hạng 42 thế giới) với chuyến hành trang là chiến thắng nhàn nhã có điểm số 6-2, 6-3 trước Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, chưa từng vô địch Wimbledon dù là đã thắng 3 danh hiệu Grand Slam còn lại). Nadal sẽ bước vào giải đấu trên mặt sân cỏ tại All England Club với “áp lực bằng 0” vì chỉ vài tuần lễ trước đây thôi, anh còn không chắc sẽ tham gia thi đấu ở Wimbledon.

“Đã lâu rồi tôi chưa chơi bóng trên sân cỏ”, Nadal chia sẻ trải nghiệm sân cỏ trong mấy năm trở lại đây - lần cuối anh chơi cả mùa sân cỏ là hồi 2019, “Chấn thương bàn chân kinh niên từng khiến tôi nghi ngờ về khả năng thi đấu ở Wimbledon, nhưng giờ thì tôi sẽ bước ra sân đấu ở All England Club. Tôi hiện đang già hơn, tôi không thể chơi quá nhiều trận đấu. Nhưng với tôi, chuẩn bị cho Wimbledon với trải nghiệm vài trận đấu dù là giao hữu vẫn rất hoàn hảo. Điều đó giúp tôi ít ra có cảm giác sẵn sàng tranh đấu cho kỳ giải Wimbledon chuẩn bị diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục