Wimbledon: Loại “King” Carlos Alcaraz thật phong cách, Jannik Sinner sẽ đấu Novak Djokovic ở tứ kết

Không gây ồn ào quá nhiều, và cũng không được đánh giá cao như Carlos Alcaraz, Jannik Sinner vẫn đánh bại đối thủ đồng trang lứa người Tây Ban Nha theo một cách đầy phong cách với điểm số 6-1, 6-4, 6-7 (8-10), 6-3. Với kết quả này, tay vợt người Italy đã tạo bước đột phá thành tích ở Wimbledon, lần đầu tiên lọt vào tứ kết. Trước đó, anh thường bị loại ngay từ vòng 1, cả vòng loại lẫn vòng đấu chính…

Jannik Sinner
Jannik Sinner

Alcaraz vùng lên rất mãnh liệt trong ván đấu thứ 3, tìm lại nhịp điệu thi đấu cầu thiết, cứu 2 nguy cơ thua match-point và ngược dòng chiếm quyền kiểm soát ván đấu sau loạt đánh tie-break nghẹt thở. Thế nhưng, ở thời điểm tưởng chừng như là Alcaraz sẽ gượng dậy thành công, Sinner vẫn tìm ra cách chế ngự đối phương, anh thắng ván đấu thứ 4 sau khi bỏ lỡ thêm 3 cơ hội thắng match-point tiếp theo.

Sinner, người thắng Stan Wawrinka nổi tiếng của Thụy Sỹ ở vòng 1 Wimbledon 2022, và đó mới là chiến thắng đầu tiên trên mặt sân cỏ của anh ở các hệ giải thuộc ATP Tour, có chia sẻ: “Carlos là một đối thủ rất khó nhằn, cũng là con người tốt. Với tôi, được đối đầu cùng cậu ấy luôn là hài lòng lớn lao. Hôm nay, với đám đông khán giả tuyệt vời, và một ngày đặc biệt, 100 năm của Sân Trung tâm, mọi thứ thật tuyệt vời”.

Sinner đã tiến bộ rất nhiều ở trong 2-3 mùa giải trở lại đây. Nhưng anh chưa bao giờ gây đình đám như là Alcaraz, người được kỳ vọng sẽ trở thành “Next Gen” tiếp theo, sau tay vợt người Nga - Daniil Medvedev, giành được Grand Slam đầu tay thời điểm mà Rafael Nadal hay thậm chí cả Novak Djokovic, vẫn tiếp tục thống trị làng quần vợt nam thế giới. Với kết quả đánh bại “King” Carlos, và sẽ đấu với Djokovic ở tứ kết, đây là cơ hội để Sinner gây chú ý.

Nhưng tất nhiên, trận đấu tứ kết sẽ là rất khó khăn với Sinner, anh đang đối diện với tay vợt chơi hay nhất trên mặt sân cỏ, kể từ khi Roger Federer không còn ở trong nhóm “cạnh tranh các danh hiệu”. Djokovic vừa mới đặt dấu chấm hết cho chuỗi “8 trận sân cỏ hoàn hảo” của Tim van Rijthoven, khi đánh bại đối thủ người Hà Lan với điểm số 6-2, 4-6, 6-1, 6-2. Djokovic không thể thắng chỉ sau 3 ván đấu, nhưng điều đó càng khiến tay vợt Serbia trở nên nguy hiểm.

Djokovic đang duy trì chuỗi trận thắng hoàn hảo ở All England Club lên con số 25. Anh vẫn còn cách rất xa thành tích 65 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ Wimbledon của Roger Federer, tuy vậy, anh sẽ phá tan thành tích của Rod Laver nếu lên ngôi vô địch vào Chủ nhật này. Nhưng mà, trước mắt, anh sẽ phải đấu với Sinner và phải giành chiến thắng.

Wimbledon: Loại “King” Carlos Alcaraz thật phong cách, Jannik Sinner sẽ đấu Novak Djokovic ở tứ kết ảnh 1 Novak Djokovic
Djokovic đánh giá về chàng trai trẻ quê San Candido, người anh từng đánh bại 1 lần trên mặt sân đất nện ở Monte Carlo Masters hồi năm ngoái (thắng sau 2 ván đấu với điểm số 6-4, 6-2): “Cậu ấy đã trưởng thành rất nhiều ở những giải đấu lớn. Tôi nghĩ, cậu ấy không cảm giác quá nhiều áp lực ở những đấu trường đình đám. Cậu ấy cũng chắc chắn, kiên cường. Cậu ấy có từng cú đánh ấn tượng trong lối chơi: Giao bóng, thuận tay, trái tay, trả giao bóng. Cậu ấy cũng gây sức ép liên tục lên đối thủ”.

“Tôi kiểu như đã nhìn thấy đôi chút bản thân tôi trong lối chơi của cậu ấy”, Djokovic tiếp tục đánh giá, “Đánh bóng từ cuối sân đấu, đánh bóng thấp, liên tục bám trụ ở đường biên cuối sân để gây áp lực lên đối thủ của mình”. Sinner sẽ là kiểu “chốt chặt chất lượng đầu tiên” trên chuyến hành trình chinh phục danh hiệu Wimbledon thứ 7 của Djokovic…

Tin cùng chuyên mục