Wimbledon: Kết quả bốc thăm chỉ khiến Nadal thêm sôi máu, Djokovic hưởng lợi

Việc Ban tổ chức Wimbledon “thiên vị” Roger Federer (!?) khi đôn anh này lên vị trí hạt giống số 1 của giải đấu, đã khiến cho Rafael Nadal nổi nóng, và chắc chắn là, với kết quả bốc thăm phân nhánh này, Nadal sẽ càng thêm sôi máu, khi anh có khả năng sớm đụng độ Nick Kyrgios và sẽ đấu với Federer ở bán kết. Trong khi đó, Djokovic đã rơi vào nhánh thăm “nhẹ hều”.

Rafael Nadal trong một buổi tập mới đây ở Wimbledon 2019
Rafael Nadal trong một buổi tập mới đây ở Wimbledon 2019

Kết quả bốc thăm sáng 28-6 đã “phân” Nadal và Federer vào cùng một nhánh thăm. Cụ thể, 2 tay vợt này sẽ phải đối đầu nhau ở trận đấu bán kết, và nếu Nadal muốn săn đuổi ngôi vô địch thứ 3 ở All England Club, anh buộc phải đánh bại tay vợt cũng muốn săn đuổi ngôi vô địch thứ 9 ở đây, đó chính là Federer. Nhưng trước tiên, cả anh lẫn Federer, đều phải giành chiến thắng ở trong 5 trận đấu đầu tiên trước đã…

Cụ thể, ở vòng đấu đầu tiên, Nadal sẽ đấu với Yuichi Sugita (Nhật Bản, hiện xếp hạng 258 thế giới, vừa giành quyền vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng loại). Đây không phải là một đối thủ xứng tầm của Nadal, anh sẽ có một cuộc “dạo chơi”, theo đúng nghĩa đen. Nhưng “chờ đón” Nadal ở vòng 2 sẽ chính là “dân chơi” Kyrgios, “gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” từng xúc phạm anh là “quá cay cú ăn thua”.

Kyrgios (hiện đang xếp hạng 4 thế giới) là một tay vợt rất khó chịu đối với “bộ 3 Titan”. Anh này là người duy nhất trong làng quần vợt nam thế giới, đã đánh bại cả Nadal, Federer lẫn Djokovic ngay trong lần đầu tiên giáp mặt, và có thành tích đối đầu trực tiếp “dám ăn thua” với 3 huyền thoại này. Kyrgios từng đánh bại Nadal 3 lần, và cũng để thua 3 lần, sau đó, anh có nói câu nói nổi tiếng: “Nadal trở mặt sau khi thua trận”.

Rõ ràng, với Nadal, việc phải gặp một tay vợt khó chơi như Kyrgios (người không hề sợ bất kỳ đối thủ nào, dù đó có là 1 huyền thoại, sẵn sàng bùng nổ trên sân đấu, nhưng cũng sẵn sàng… “xì phong độ” hay thậm chí buông bỏ trận đấu vì đơn giản là: “Tôi thích đó, thì sao?”) ngay từ vòng đấu thứ 2 đã khiến kỳ giải Wimbledon 2019 trở thành thứ gì đó “mặn chát”, sau khi BTC giải không trao cho anh vị trí hạt giống số 2.

Nếu vượt qua được Kyrgios, con đường của Nadal sẽ dễ đi hơn đối chút. Ở vòng 3, anh sẽ đấu với Denis Shapovalov hoặc Jo-Wilfried Tsonga. Ở vòng 4, đối thủ của anh có thể là Marin Cilic. Nhưng ở tứ kết, thách thức sẽ lại đến, khi có cả một hàng dài những đối thủ tiềm năng của Nadal, và đó đều là những tay vợt rất đáng ngại, như Dominic Thiem, hay Fabio Fognini (đây là những người từng đánh bại Nadal, nhưng là trên mặt sân đất nện)…

Sau đó, nếu không có gì thay đổi, anh sẽ phải đấu với “cựu thù” Federer ở chung kết. Nadal vừa dễ dàng đánh bại Federer chỉ sau 3 ván đấu ở bán kết Roland Garros mới đây. Nhưng trên mặt sân cỏ tại All England Club, đó sẽ là “một câu chuyện khác”. Ở đây, Federer đang tìm kiếm danh hiệu thứ 9, để trở thành “Phụng Vũ Cửu Thiên”. Ở đây, Federer đang giữ thành tích đối đầu trực tiếp nhỉn hơn một chút, là 2-1, và đó đều là những trận đấu ở chung kết.

Wimbledon: Kết quả bốc thăm chỉ khiến Nadal thêm sôi máu, Djokovic hưởng lợi ảnh 1 Nadal sẽ đấu với Federer ở bán kết?
Nếu vượt qua đượdc Kyrgios, vượt qua được Thiem, rồi vượt qua được Federer, Nadal hẳn nên nhoẻn cười, vì anh đã biến một nhánh thăm “sôi máu” trở thành một chiến cuộc đẹp mắt. Tuy vậy, nếu Djokovic đợi chờ anh ở chung kết, sẽ chẳng có gì là hay ho. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia, “Nhà Vua ATP”, hiện đang là đương kim vô địch giải và cũng đang rất muốn đăng quang lần thứ 5 ở Wimbledon.

Đối thủ tiềm tàng của Roger Federer

_Vòng 1: Lloyd Harris (Nam Phi, hạng 87 thế giới)

_Vòng 2: Một tay vợt hưởng suất wild-card, hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại

_Vòng 3: Lucas Pouille (Pháp, hạng 28 thế giới)

_Vòng 4: Borna Coric (Croatia, hạng 14 thế giới)

_Vòng tứ kết: Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 7 thế giới) hoặc John Isner (Mỹ, hạng 12 thế giới)

_Vòng bán kết: Rafael Nadal

_Trận chung kết: Novak Djokovic

Wimbledon: Kết quả bốc thăm chỉ khiến Nadal thêm sôi máu, Djokovic hưởng lợi ảnh 2 Roger Federer

Về phần mình, dù không phản ứng quá nhiều về luật chọn hạt giống của BTC Wimbledon, chỉ có “đôi chút ngạc nhiên”, Djokovic là người hưởng lợi nhiều nhất. Trong nhánh thăm của anh, chỉ có 4 cái tên đáng chú ý, là Kevin Anderson (Nam Phi, đương kim Á quân, hiện có phong độ không ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng vẫn được xếp hạt giống số 4 của giải đấu), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), Daniil Medvedev (Nga) và Alexander Zverev (Đức).

Cả 3 cái tên sau cùng, đều là những đại biểu ưu tú nhất của lứa “Next Gen”, trong đó, hồi tuần trước, Tsitspais vừa mới mạnh miệng tuyên bố là sẽ chấm dứt sự thống trị của “bộ 3 Titan” ở đấu trường Grand Slam bằng chiến thắng ở Wimbledon 2019, còn Zverev từng là “Next Gen” đệ nhất nhân. Nhưng chứng kiến những gì xảy ra trong giai đoạn nửa đầu mùa giải sân cứng, có thể nói rằng, “Next Gen” vẫn còn rất yếu tâm lý, khó làm nên chuyện…
Wimbledon: Kết quả bốc thăm chỉ khiến Nadal thêm sôi máu, Djokovic hưởng lợi ảnh 3 Đối thủ tiềm tàng của Djokovic

Tin cùng chuyên mục