Wimbledon 2018: Nữ hoàng và Đệ tam kiếm thua đau

“Nữ hoàng” Simona Halep và “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev đã đồng loạt để thua đau đớn ở cả 2 hệ giải đơn nữ và đơn nam của giải Wimbledon năm nay. Tay vợt nữ số 1 thế giới người Rumani đã thua Su Wei Hsieh 6-3, 4-6 và 5-7; trong khi đó, Zverev đã thua Ernest Gulbis 6-7 (2-7), 6-4, 7-5, 3-6 và 0-6.
Sự thất vọng của Simona Halep
Sự thất vọng của Simona Halep
Giấc mộng thắng cú “Channel Slam” (thắng 2 danh hiệu Roland Garros và Wimbledon trong cùng 1 mùa giải) của Halep đã tan thành cát bụi khi cô để thua tay vợt Đài Bắc Trung Hoa trong 1 trận đấu vòng 3 dài 3 ván đấu. Halep đã thắng ván mở màn nhưng lại để đối thủ lội dòng nước ngược trong 2 ván đấu cuối cùng.
Đến thời điểm này, Halep vẫn là 1 trong những trường hợp gây tranh cãi nhiều nhất trong số các “Nữ hoàng của WTA” gần đây. Dù đã thắng Grand Slam đầu tay ở Paris cách đây 1 tháng, và không còn bị liệt kê vào danh sách “Những nữ hoàng không ngai” bên cạnh Dinara Safina hay Jelena Jankovic (những tay vợt số 1 thế giới không bao giờ thắng được Grand Slam), nhưng bản lĩnh và tâm lý của tay vợt người Rumani vẫn là 1 dấu hỏi rất lớn với dư luận và thất bại mới nhất trước Su Wei – ngược lại, cũng là “chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp” của tay vợt quê ở Hsinchu – càng khiến cho mối nghi ngại tiếp tục được củng cố như những gì vẫn luôn diễn ra bấy lâu nay.
“Bản thân tôi đã quá tiêu cực, tôi đã nói quá nhiều. Tôi nghĩ, đó là bởi vì tôi quá mệt mỏi. Cũng bởi vì quá mệt mỏi, tôi không tập trung vào mọi đường banh, điều cần phải làm trong bất kỳ trận đấu nào. Thể chất của tôi mệt mỏi, tâm lý cũng vậy, các cơ bắp của tôi như biến mất, tiêu tùng”, Halep cho biết.
Kết cục trận đấu có thể đã khác đi nếu Halep tận dụng được match-point ở game đấu thứ 10. Trước đó, Halep đã vượt lên dẫn trước đến 5-2 ở trong ván đấu quyết định. Su Wei đã cố gắng trụ lại với trận đấu, lần lượt rút ngắn điểm số xuống còn 3-5 và 4-5 trước khi đối mặt với match-point. Tay vợt đến từ châu Á đã cứu match-point, sau đó cứu tiếp các nguy cơ thua break-point để cân bằng điểm số trong ván đấu rồi vượt lên dẫn trước, trước khi giành chiến thắng chung cuộc đầy bất ngờ nhưng xứng đáng.
Ở giải đơn nam, giấc mộng thắng Grand Slam đầu tay của Sascha Zverev tiếp tục trở nên xa vời khi anh để thua Gulbis (Latvia) trong trận đấu marathon dài 5 ván đấu. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ở All England Club năm nay. Trước đó, Zverev phải trải qua 1 trận đấu dài 5 ván đấu khác – anh đã thắng Taylor Fritz 6-4, 5-7, 6-7 (0-7), 6-1 và 6-2 trong một trận đấu ở vòng 2. 
Wimbledon 2018: Nữ hoàng và Đệ tam kiếm thua đau ảnh 1 Zverev
Không rõ “phần số” của Zverev ra sao, chỉ biết rằng, anh rất hay dính dáng đến các trận đấu marathon dài 5 ván đấu. Mới đây, ở Roland Garros, Zverev cũng phải trải qua 3 trận đấu marathon dài 5 ván đấu trước khi hụt hơi và “bị dìm xuống” bởi Dominic Thiem ở vòng đấu tứ kết.
Dù vậy, Zverev cho biết: “Hiện giờ thì tôi ổn rồi. Nhưng trong 24 tiếng đồng hồ trước, tôi không ăn nổi thứ gì vì bị đau bao tử. Có thể đó là lý do khiến tôi mệt mỏi trong trận đấu này. Ở Paris và trong nhiều tình thế khác nhau, tôi từng chứng minh, tôi không mệt mỏi với các trận đấu marathon dài 5 ván đấu. Chỉ vì lý do khác, tôi có cảm giác như bị tháo nút thể lực và hoàn toàn kiệt sức trong ván đấu thứ 4”.

Tin cùng chuyên mục