Wimbledon 2017: Vesnina và Makarova vô địch đôi nữ

Bộ đôi người Nga Elena Vesnina và Ekaterina Makarova đã giành ngôi vô địch đôi nữ ở Wimbledon 2017 sau khi "hủy diệt" 2 đối thủ là Chan Hao-Ching (Đài Loan) và Monica Niculescu (Rumani) bằng... "cú đúp bagel" trong trận đấu chung kết. 
Elena Vesnina (phải) và Ekaterina Makarova trên bục nhận thuỏng
Elena Vesnina (phải) và Ekaterina Makarova trên bục nhận thuỏng
Hai tay vợt người Nga đã giành chiến thắng áp đảo với điểm số 6-0 và 6-0 để đăng quang ngôi vô địch.
Đây là danh hiệu Wimbledon đầu tay mà Makarova và Vesnina cùng sát cánh với nhau giành được. Trước đó, họ từng đăng quang ngôi vô địch Roland Garros (năm 2013), và cũng từng lọt đến trận chung kết đôi nữ ở Wimbledon cách đây 2 năm, nhưng họ đã để thua bộ đôi SanTina - Martina Hingis và Sania Mirza - trong trận đấu cuối cùng.
"Chúng tôi, tôi và Katya đã chờ đợi danh hiệu này từ khá lâu rồi. Khi chúng tôi để thua ở French Open (hồi tháng 6 rồi), xét về toàn cục, chúng tôi đã chơi không hay. Chúng tôi ngồi đó, trong phòng thay quần áo, tôi đã nói với Katya: "Chúng ta phải đăng quang ở Wimbledon. Chúng ta đã đăng quang French Open. Chúng ta đã lên ngôi vô địch hồi năm 2013. Chúng ta phải thắng Wimbledon. Đó là mục tiêu của chúng tôi trong suốt thời gian thi đấu ở đây. Chúng tôi đã có một trận chung kết sát sao hồi 2 năm trước, và chỉ để thua 5-7 trong ván đấu quyết định. Trong tâm trí của chúng tôi, có một thứ gì đó mà chúng tôi chưa hoàn thành ở đây. Chúng tôi cần hoàn tất nó theo đúng cách", Vesnina tâm sự sau chiến thắng.
Trận đấu của Vesnina và Makarova, trận chung kết đôi nữ, diễn ra ngay sau trận chung kết đôi nam ở sân Trung tâm. Để chờ đến lượt mình, 2 tay vợt Nga phải ngồi đợi chờ trong mòn mỏi, vì trận đấu giữa bộ đôi Lukasz Kubot (Ba Lan) và Marcelo Melo (Brazil) với 2 đối thủ Oliver Marach (Áo) và Mate Pavic (Croatia) đã kéo rất dài và chỉ kết thúc với điểm số kịch tính sau 5 ván đấu là 5-7, 7-5, 7-6 (7-2), 3-6 và 13-11.
Vesnina kể lại: "Chúng tôi ngồi đó, chúng tôi biết trận đấu sẽ bước vào ván đấu thứ 5. Chúng tôi biết, kịch tính sẽ diễn ra cho đến tận cùng. Chúng tôi biết, đó sẽ là kiểu trận đấu như Martina Navratilova đã nói: "Mấy nàng biết không, ít nhất sẽ phải kéo đến game thứ 11, vì điểm số ván quyết định đã là 10-10". Tôi thì chỉ biết cầu trời, rằng họ nên kết thúc trận đấu sớm hơn".
Nhưng cũng chẳng sao cả, nếu các chàng trai, những người đàn ông không thể kết thúc một trận đấu thật sớm, hãy để những cô gái Nga  làm điều đó. Bước vào sân đấu một cách vội vã, Vesnina và Makarova đã khuất phục đối thủ một cách nhanh chóng, chỉ sau... 55 phút đồng hồi. Đây chắc chắn là một  trận đấu chênh lệch nhất trong lịch sử các trận đấu chung kết ở đấu trường Grand Slam. Cả Vesnina lẫn Makarova đều đang có một sự tự tin cao độ...

Tin cùng chuyên mục