Wimbledon 2017 Chiến công để đời của Medvedev

Cuối cùng, tay vợt 21 tuổi người Nga – Daniil Medvedev – đã giành được trận thắng đầu tay ở đấu trường Grand Slam đình đám. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng đầu tiên của anh lại là một “chiến công để đời”, khi anh đánh bại tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới người Thụy Sỹ – Stan Wawrinka, người đã lọt đến tận chung kết Roland Garros hồi đầu tháng 6. 
Daniil Medvedev vừa ghi chiến công của cuộc đời
Daniil Medvedev vừa ghi chiến công của cuộc đời
Chiến thắng của Medvedev đã báo hiệu một kỳ giải Wimbledon “máu lửa” ở phía trước, nơi mọi tay vợt hàng đầu thế giới đều có thể trở thành “nạn nhân” của một chiến công bất ngờ từ những tay vợt trẻ vào bất kỳ lúc nào…
Trong cả 2 lần hiện diện ở vòng chính đơn nam của đấu trường Grand Slam trong quá khứ, Medvedev đều phải sớm nhận thất bại. Anh thua Emesto Escobedo (Mỹ) 5-7, 6-4, 6-7 (5-7), 1-6 ở vòng 1 của Australian Open hồi đầu năm; và thua Benjamin Bonzi (Pháp) 7-5, 4-6, 1-6, 3-6 (sau đó, Medvedev đã bỏ cuộc vì chấn thương) ở vòng 1 của Roland Garros mới đây. Nhiều người cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, “vận mệnh” của tay vợt trẻ người Nga ở đấu trường Grand Slam vẫn chưa đến.
Nhưng rồi, chàng trai người Moskva đã tạo ra bước đột phá gây chấn động khi đánh bại Wawrinka với điểm số 6-4, 3-6, 6-4 và 6-1. Đồng ý là, Wawrinka đã chơi khá tệ trong trận đấu này, một phần tay vợt người Thụy Sỹ tự để thua bản thân mình, tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà đánh giá thấp chiến thắng của Medvedev. Tay vợt người Nga hiện đang xếp hạng 49 thế giới đã tạo ra những điểm nhấn khá ấn tượng trong suốt trận đấu.
“Đầu tiên và trên hết, đây là trận thắng đầu tiên của tôi ở đấu trường Grand Slam đình đám. Vì thế, ngay cả khi đối thủ mà tôi đánh bại ở bên kia lưới không phải là Stan, đây cũng sẽ là một chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Hiện tại, tôi không biết nên sử dụng một từ ngữ nào để miêu tả chiến thắng của mình. Tôi đoán là, cái kỷ niệm này, ký ức này, sẽ nằm trong tâm tưởng của tôi mãi mãi. Quả là một cảm giác rất lạ lùng khi bước ra ngoài sân đấu. Nó giống như là, bạn có một nỗi sợ hãi và đang rất căng thẳng, nhưng bạn cũng muốn chứng minh khả năng tốt nhất của mình cho tất cả mọi người cùng nhìn ra. Bạn rất muốn đánh bại Stan Wawrinka trên sân Trung tâm của All England Club để người ta có thể biết nhiều hơn một chút về con người bạn. Đơn giản, đó là thứ gì đó rất đặc biệt. Tôi cũng không biết giải thích nó như thế nào”, Medvedev thổ lộ.
Medvedev có thể có cảm giác kỳ lạ khi bước ra sân đấu Trung tâm đối đầu với Wawrinka, thế nhưng, anh chẳng hề lạ lùng mặt sân cỏ một chút nào. Trong suốt mùa giải năm nay, tay vợt trẻ người Nga đã lên kế hoạch cặn kẽ cho mùa giải sân cỏ, để chuẩn bị cho Wimbledon thật hoàn hảo. Ở Ricoh Open (Rosmalen, S-Hertogenbosch, Hà Lan), anh đã có 4 trận thắng liên tiếp trước khi gác vợt trước “Vua giao bóng” Ivo Karlovic (Croatia) trong trận chung kết. Còn ở Aegon Championships (Queen’s Club, London, Anh quốc), anh đã đánh bại Nicolas Mahut (Pháp) và Thanasi Kokkinakis (Australia) trước khi dừng bước trước Grigor Dimitrov của Bulgaria. Còn ở Aegon International (Birmingham, Anh quốc), anh thậm chí còn phiêu lưu đến tận trận bán kết sau 3 trận thắng liên tiếp và chỉ chịu gác vợt trước cựu số 1 thế giới người Serbia – Novak Djokovic, người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch. Đến với Wimbledon, Medvedev đã có rất nhiều trải nghiệm trên mặt sân cỏ với 9 trận thắng và 3 trận thua. Chiến thắng trước Wawrinka, đơn giản là trận thắng thứ 10 trên mặt sân cỏ mùa này của Medvedev.
“Tôi thậm chí còn chẳng nhìn vào kết quả bốc thăm của mình, giống như sau vòng đấu thứ 2, tôi chẳng biết tôi sẽ đối đầu với ai nếu giành được chiến thắng. Nhưng sau khi đánh bại Stan, ý của tôi là, tôi đang có cảm giác rất tốt trên mặt sân cỏ. Đơn giản, tôi sẽ chỉ chơi và tính toán từng trận đấu, cố gắng thi đấu hết sức mình, nhưng tôi sẽ nói rằng, nếu tôi trụ lại đến tuần lễ thứ 2 và lọt đến vòng đấu tứ kết, tôi sẽ rất hạnh phúc”, Medvedev bày tỏ. Đối thủ của anh ở vòng 2 là tay vợt kém danh người Bỉ Ruben Bemelmans (hạng 124 thế giới). Đây là lần đầu tiên Medvedev đụng độ Bemelmans.
Hãy chờ thêm những bất ngờ thú vị từ chính Medvedev, khi anh thừa nhận mặt sân cỏ chính là sở trường của anh: “Tôi nghĩ, lối chơi của tôi rất thích hợp với mặt sân cỏ. Tôi không có những cú giao bóng quá dũng mãnh, nhưng nó cũng rất mạnh mẽ và chính xác. Đó là miếng đánh rất tốt trên mặt sân cỏ, vì mặt sân cỏ nhanh hơn mặt sân đất nện hay mặt sân cứng. Tôi cũng có những miếng đánh rất thấp, là là mặt cỏ, lối chơi mà nhiều người dị ứng. Tôi yêu thích mặt sân cỏ, tôi thường chơi tốt trên mặt sân này và đã đánh bại nhiều tay vợt hay. Tôi biết tôi có thể chơi tốt trên mặt sân này”.

Tin cùng chuyên mục