Wimbledon 2017: 5 hạt giống bị loại


Dù có một số bất ngờ nhưng trước khi vòng 4 (còn 16 tay vợt) diễn ra vào ngày hôm nay, tốp 10 hạt giống của nam chỉ mới có 3 người bị loại, ở nữ chỉ mới 2.
Venus Williams phá kỷ lục ở tuổi 37
Venus Williams phá kỷ lục ở tuổi 37
 Điều này hứa hẹn sẽ có những trận “chung kết sớm” ngay từ vòng tứ kết.
Đơn nam: khó cản bộ tứ
Hạt giống số 2 Djokovic tiếp tục khẳng định đẳng cấp của tay vợt từng 3 lần vô địch Wimbledon bằng chiến thắng 3 set trắng trước Ernests Gulbis ở vòng 3. Tay vợt người Latvia chẳng thể làm được gì trước Nole đang có phong độ quá tốt ngoài cuộc giằng co ở set 3 để đưa đến loạt tie-break, tuy nhiên, Djokovic vẫn nhanh chóng giành chiến thắng để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 16 phút với tỷ số 3-0. Chiến thắng này đánh dấu lần thứ 10, Djokovic giành quyền vào vòng 4 Wimbledon để tái ngộ Adrian Mannarino - bại tướng của anh tại Wimbledon hồi giải năm ngoái.
Gặp khó nhất trong kết quả bốc thăm nhưng Roger Federer vẫn có mặt tại vòng 4 sau khi vượt qua Mischa Zverev - hạt giống số 27. Chỉ gặp chút khó khăn ở set đầu khi kéo đến loạt tie-break, nhưng “Tàu tốc hành” sau đó đã tạo ra được thế trận áp đảo hoàn toàn để thắng với tỷ số 3-0 chỉ sau 1 giờ 49 phút. Tuy nhiên, cũng theo nhánh đấu, Fedex lại tiếp tục gặp khó khi đối thủ ở vòng 4 là hạt giống số 13 Grigor Dimitrov - tay vợt đến thời điểm này vẫn chưa thua set nào và đây là lần đầu tiên anh vào vòng 4 Wimbledon kể từ năm 2014. Federer đang có ưu thế 5 trận toàn thắng trước Dimitrov, nhưng đều trên mặt sân cứng. 
Ngoài ra, tại vòng 4 còn có những cặp đấu khá cân bằng như David Thiem (số 8) sẽ gặp Berdych (11), trong khi hạt giống số 10 Zverev đụng Raonic, hạt giống số 3. Ứng cử viên số 1 Nadal cũng sẽ có khó chút khó khăn khi gặp hạt giống số 16 Muller. 
Trong bộ tứ quyền lực, có lẽ dễ dàng nhất là số 1 thế giới Murray khi anh chỉ gặp tay vợt Banoit Paire (Pháp, hạng 482 ATP). 
Đơn nữ: Kerber tái ngộ Muguruza 
Chỉ gặp đối thủ kém mình tới 68 bậc trên bảng xếp hạng WTA, nhưng suýt chút nữa tay vợt số 1 thế giới Kerber đã bị loại ở vòng 3 Wimbledon. Sau khi thua set đầu tiên, Kerber bị Shelby Rogers dẫn 4-2 ở set 2. Rất may là cô đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để đi tiếp vào vòng 4. Nhưng khó khăn vẫn còn khi Kerber sẽ chạm trán Muguruza (hạt giống số 14). Đây là lần thứ 2 hai tay vợt này gặp nhau ở Wimbledon sau lần đầu vào năm 2015, mùa giải mà Muguruza lên ngôi á quân.
Tại vòng 4 đơn nữ hiện nay còn đến 8 tay vợt trong tốp 10 hạt giống, bao gồm số 10 Venus Williams - người vừa phá kỷ lục trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất giành quyền vào vòng 4, kể từ sau Navratilova ở mùa giải 1994. Theo lịch thi đấu, sẽ có nhiều trận nẩy lửa như hạt giống số 9 Radwanska sẽ gặp Kuznetsova (số 7) - một tay vợt mạnh mẽ như nam giới, trong khi nhà ĐKVĐ giải Pháp Ostapenko sẽ thi đấu với hạt giống số 4 Svitolina. Đáng chú ý là trận đấu giữa số 2 thế giới Halep và cựu số 1 Azarenka - người chỉ vừa trở lại thi đấu sau thời gian sinh con.

Tin cùng chuyên mục