Willian Jose quá đắt, Barcelona quay sang chân sút Real Betis.

Sau khi La Liga bật đèn xanh cho Barcelona bổ sung thêm cầu thủ để thay thế Ousmane Dembele (bị chấn thương phải nghỉ hết mùa), gã khổng lồ xứ Catalan đã nhắm đến Willian Jose nhưng cái giá Real Sociedad đưa ra quá chát khiến HLV Quique Setien phải quay về chọn cậu học trò cũ Loren Moren.
Loren Moren (Real Betis)
Loren Moren (Real Betis)

Chấn thương bất ngờ của Ousmane Dembele khiến Barcelona rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng quy định của La Liga có một ngoại lệ dành cho các tình huống khẩn cấp. Theo đó, các CLB La Liga có thể mua cầu thủ từ CLB trong nước nhằm thay thế một cầu thủ bị chấn thương nặng và phải nghỉ hơn 4 tháng. 
Thời hạn được phép bổ sung là gói gọn trong 15 ngày. Barcelona ngay lập tức đã nhắm đến Willian Jose. Chân sút 28 tuổi người Brazil đã ghi 53 bàn thắng sau 132 lần ra sân cho Sociedad kể từ khi gia nhập CLB từ Deportivo Maldonado (Uruguay), bao gồm 8 bàn sau 22 trận mùa này.

Tuy nhiên, cuộc thương thảo đã lầm vào bế tắc khi Real Sociedad “hét” giá trên trời. HLV Imanol Alguacil cảnh báo về điều khoản giải phóng hợp đồng: “Nếu Barcelona đặt 70 triệu EUR trên bàn thì không còn gì để nói. Willian Jose là cầu thủ của chúng tôi và cậu ấy vẫn muốn tiếp tục là một phần của đội hình này. Theo tôi biết thì cậu ấy sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải”.

Từ bỏ Willian Jose, Barcelona quay trở lại với tiền đạo Loren Moren của Real Betis. Theo tờ Marca, giá chuyển nhượng tiền đạo Real Betis này chỉ chừng 15 triệu Euro.

Barcelona cũng đã sớm thiết lập một danh sách 4 tiền đạo tiềm năng, bao gồm Angel, Lucas Perez và Willian Jose – người quả quyết là đến Barcelona, anh không muốn ngồi ghế dự bị.

Trong bản danh sách ứng viên, tiền đạo Betis khá khiêm tố với 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 22 lần ra sân. Tuy nhiên, bản hợp đồng Loren có chút rắc rối bởi Betis sẽ không thể tuyển mộ cầu thủ thay thế Loren. Bên cạnh đó, tờ Marca cho rằng Real Betis sẽ không hài lòng với bất cứ giá nào, và muốn có Loren, Barcelona nhiều khả năng sẽ phải kịch hoạt điều khoản thanh lý hợp đồng trị giá 40 triệu Euro.
Barcelona đã tiếp cận để đưa lời đề nghị cho cầu thủ 26 tuổi vào hôm qua và hy vọng có thể sớm hoàn tất thủ tục.

Tin cùng chuyên mục