Wijnaldum chỉ “mang băng đội trưởng giúp Van Dijk”

Tiền vệ Georginio Wijnaldum rất tự hào khi được mang tấm băng đội trưởng của tuyển Hà Lan tại Euro 2020 khi Virgil van Dijk không thể dự giải vì chấn thương, nhưng thừa nhận sự vắng mặt của trung vệ 29 tuổi là mất mát rất lớn.

Georginio Wijnaldum (phải) mang băng đội trưởng tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images
Georginio Wijnaldum (phải) mang băng đội trưởng tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Van Dijk chấn thương đầu gối đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải vừa qua tại Liverpool, và giờ là với tuyển Hà Lan ở Euro 2020. Hơn ai hết Wijnaldum, người vừa chia tay Liverpool vào cuối mùa giải khi hợ đồng hết hạn, hiệu rõ vai trò mà Van Dijk đang có: “Anh ấy là đội trưởng thực sự của chúng tôi trên mọi phương diện. Anh ấy to lớn, mạnh mẽ và thực sự mang dáng dấp của một người đội trưởng. Tất nhiên, chiếc băng đội trưởng là một động lực lớn đối với tôi. Nó mang lại cho tôi cảm giác tự hào. Tôi đã đến tuổi thể hiện hiều hơn vai trò của mình ở đội tuyển và tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này”.

Wijnaldum là một trong 9 cầu thủ đã từng thi đấu tại một giải đấu lớn cùng tuyển Hà Lan, trong lần xuất hiện cuối cùng của họ là World Cup 2014 ở Brazil - kỳ giải Hà Lan kết thúc ở vị trí thứ 3. Tiền vệ 30 tuổi nói về cảm giác “người thừa” sau khi Hà Lan không vượt qua vòng loại 2 kỳ giải lớn gần nhất là Euro 2016 và World Cup 2018: “Thật không thể tin được là chúng tôi đã không thi đấu tại World Cup hoặc Euro trong 7 năm. Điều đó khiến tôi bị tổn thương rất nhiều. Đôi khi tôi xem những giải đấu đó với hàm răng nghiến chặt, tôi khó có thể chịu đựng được”.

Tuyển Hà Lan sẽ có cơ hội giành lại sự tôn trọng với tư cách của nhà vô địch châu Âu năm 1988, cũng như 4 lần giành hạng 3, tại kỳ giải lần này - nơi họ gặp Áo, Bắc Macedonia và Ukraine trong bảng C. Wijnaldum đánh giá về cơ hội tiến xa của đội: “Sau World Cup 2014, bầu không khí trong đội đã xuống khá thấp trong một thời gian. Nhưng lúc này, chúng tôi trở lại là một tập thể của những người bạn. Chúng tôi thật sự đoàn kết với mục tiêu chung là cùng hướng về phía trước. Tất nhiên, điều đó thôi không đảm bảo chúng tôi sẽ thắng trận, nhưng điều đó rất quan trọng tại một kỳ giải lớn như thế này”.

Tin cùng chuyên mục