Western & Southern Open: Stefanos Tsitsipas loại Daniil Medvedev, sẽ đấu Borna Coric ở CK đơn nam

Hai nhân vật chính của chung kết đơn nam Western & Southern Open - Cincinnati Masters 2022 đã được xác định. Đó là Borna Coric, người đã đánh bại Cameron Norrie (Anh quốc) trong trận bán kết đầu tiên với điểm số 6-3, 6-4; và Stefanos Tsitsipas, người đã loại bỏ Daniil Medvedev (Nga) với chiến thắng 7-6 (8-6), 3-6 và 6-3.

Stefanos Tsitsipas
Stefanos Tsitsipas

Medvedev từng đánh bại Tsitsipas tại bán kết Autralian Open hồi đầu năm nay, trong trận đấu dài 4 ván đấu có điểm số 7-6 (7-5), 4-6, 6-4, 6-1. Thế nên, kết quả vừa mới diễn ra sáng nay, Chủ nhật 21-8, có thể xem như là “màn báo thù ngọt ngào” của tay vợt người Hy Lạp dành tặng cho đối thủ người Nga.

Trận đấu là một chuỗi các hành động kịch tính; trong đó, cả 2 ván đấu “có chất lượng cao nhất” suốt 2 giờ 23 phút tranh tài, đều nằm trong tầm kiểm soát của Tsitsipas, người đã lọt vào trận chung kết thứ 5 trong mùa giải năm nay, và là trận chung kết lớn nhất sau Monte Carlo Masters hồi tháng 4-2022…

Tsitsipas đã cứu 1 nguy cơ thua set-point trong loạt đánh tie-break của ván 1 (khi bị dẫn điểm 5-6 rồi chiếm quyền kiểm soát loạt đánh này và cả  ván đấ mở màn khi thắng trọn vẹn 3 điểm cuối cùng. Trong ván đấu thứ 2, anh sớm bị dẫn trước 0-5 để rồi kết thúc ván đấu với điểm số thua 3-6.

Trong ván đấu quyết định, anh thắng break-point quan trọng để dẫn 4-2, gia tăng cách biệt lên thành 5-2. Medvedev rút ngắn điểm số xuống còn 3-5. Tuy nhiên, Tsitsipas thắng 6-3 khi đã giành trọn 4 điểm tuyệt đối trong game đấu thứ 9, kết thúc mọi tình thế giằng co và giành vé - vào trận đấu CK!

Western & Southern Open: Stefanos Tsitsipas loại Daniil Medvedev, sẽ đấu Borna Coric ở CK đơn nam ảnh 1 Borna Coric
Đối thủ của Tsitsipas sẽ là Coric, tay vợt người Croatia chỉ vừa mới quay trở lại với ATP Tour hồi đầu năm nay sau một thời gian dài vắng bóng chữa trị chấn thương. Coric vẫn đang chơi cực kỳ hứng khởi ở giải đấu tại Cincinnati. Lọt vào vòng đấu chính nhờ cơ cấu bảo vệ thứ hạng, Coric liên tục gây bất ngờ khi loại Lornzo Musetti (Italy) ở vòng 1, thắng cả Rafael Nadal ở vòng 2, đánh bại Roberto Bautista Agut ở vòng 3, vượt qua Felix Auger-Aliassime ở vòng tứ kết…
Tay vợt cựu số 12 thế giới chia sẻ: “Hôm nay là một ngày quá khó khăn và rất dài. Tôi không hề nghĩ mình phải ra sân lúc 7 giờ 30 tối. Tôi đến đây từ lúc 3 giờ chiều và tôi nghĩ rằng sẽ được thi đấu sớm hơn. Sau đó, tôi biết phải ra sân muộn vì bị tạm hoãn. Một ngày điên khùng, nhưng kết cục lại là kết thúc tốt đẹp. Rõ ràng, tôi rất hạnh phúc với thứ quần vợt mình thể hiện hôm nay, tôi đã chơi thật sự tốt”.

Trận CK  đơn nam, dự kiến diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (giờ Việt Nam), sẽ là lần thứ 3 Tsistipas đối đầu với Coric. Trước đó, Tsitsipas từng vượt qua đối thủ ở Rome Masters 2018, khi tay vợt đến từ Zagreb bỏ cuộc ngay trong ván đấu mở màn. Hồi năm 2020, Coric thắng 6-7 (2-7), 6-4, 4-6, 6-5, 7-6 (7-4) ở US Open.

Ở giải đơn nữ, trận đấu CK sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị giữa Petra Kvitova “32 tuổi vẫn chạy tốt” và Caroline Garcia của Pháp. Ở bán kết, Kvitova (từng vô địch Wimbledon hồi những năm 2011, 2014) ngược dòng đánh bại Madison Keys (Mỹ) với điểm số kịch tính 6-7 (6-8), 6-4 và 6-3, qua đó lọt vào trận CK thứ 40 của sự nghiệp.

Western & Southern Open: Stefanos Tsitsipas loại Daniil Medvedev, sẽ đấu Borna Coric ở CK đơn nam ảnh 2 Petra Kvitova

Tin cùng chuyên mục