Western & Southern Open: Daniil Medvedev muốn Novak Djokovic ở US Open, nhưng phải lo thân trước đã

Hiện tại, khả năng tham dự US Open của Novak Djokovic đang bỏ ngỏ, tay vợt người Serbia vẫn không chịu tiêm vaccine phòng chống Covid-19 mà chính sách di chuyển - du lịch của chính phủ Mỹ dành cho các công dân không mang quốc tịch Mỹ muốn nhập cảnh vào đất nước này vẫn chưa có thay đổi lớn. Daniil Medvedv không muốn chuyện này xảy ra dù anh phải tập trung cho giải Cincinnati Masters - Western & Southern Open.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Trả lời phỏng vấn báo giới khi đang chuẩn bị cho Cincinnati Masters, Nhà Vua của ATP thừa nhận anh muốn thấy Djokovic xuất hiện ở Mỹ mở rộng năm nay: “Vâng, chắc chắn như vậy. Nhưng tôi hiện không thể làm bất cứ điều gì. Chính phủ là người đặt ra các quy định, vì thế, tôi chẳng biết nó có được thay đổi thật sự hay không. Nếu các bạn hỏi tôi, và nếu tôi là người đưa ra các quyết định, chắc chắn là tôi muốn rằng Djokovic được bước ra sân thi đấu. Tôi luôn thích giải đấu có những tay vợt giỏi nhất thế giới”.

Tay vợt người Nga, vừa bị Nick Kyrgios đánh bại ngay trận mở màn Canada Masters, chia sẻ thêm một trong các lý do anh muốn thấy Djokovic ở Flushing Meadows vì cuộc tranh đua giành danh hiệu Grand Slam giữa tay vợt người Serbia và Nadal: “Cuộc so tài này với Rafa là siêu khốc liệt, siêu thú vị, vì thế, tôi rất muốn gặp anh ấy tại New York. Nhưng nếu như vì các quy định của chính phủ, anh ấy không thể ở đó, mọi người vẫn sẽ cố gắng chơi hết sức lực của mình, cố giành chiến thắng ở US Open”.

Thế nhưng, Medvedev muốn Djokovic như thế nào không quan trọng, quan trọng anh phải làm gì với bản thân. Sau chiến thắng ấn tượng ở Los Cabos Open, Medvedev quay trở lại với sự bất ổn từ đầu mùa khi để thua “Gã trai hư Australia” ngay trong trận đấu mở màn ở Montreal. Kết quả này khiến cho ngôi số 1 thế giới của anh đang bị lung lay dữ dội. Lúc này, tay vợt 26 tuổi quê ở Moscow đang có 6.885 điểm trên BXH. Anh chỉ còn hơn Alexander Zverev (người Đức gốc Nga) đúng 125 điểm mà thôi.

Sẽ phải bảo vệ 360 điểm tại Cincinnati, Medvedev cần lọt đến vòng đấu bán kết - ít nhất là như vậy (ở giải đấu năm ngoái, anh cũng lọt đến bán kết và để thua đồng hương Andrey Rublev với điểm số 6-2, 3-6 và 3-6). Trước mắt, anh đang chuẩn bị cho trận đấu mở màn chống lại đối thủ Hà Lan Botic van de Zandschulp (hạng 24 ATP). Zandschulp đã thắng Maxime Cressy (Mỹ) 6-2, 4-6, 6-4 trong trận đấu vòng 1. Trong quá khứ, Medvedev đả bại tay vợt Hà Lan trong cả 2 lần đối mặt: Thắng 6-3, 6-0, 4-6, 7-5 ở tứ kết US Open 2021 và thắng 6-4, 6-4, 6-2 ở vòng 3 cùa Australian Open năm nay.

Tin cùng chuyên mục