Western & Southern Open: Đã tiêm vaccine, Simona Halep không còn sợ Covid-19

“Cựu Nữ hoàng WTA”, tay vợt nữ nổi tiếng người Romania - cô Simona Halep - đang thi đấu rất tự tin tại Western & Southern Open (hay còn gọi là Cincinnati Masters theo hệ giải ATP Tour). Cô vừa đánh bại Magda Linette (Ba Lan) 6-4, 3-6 và 6-1 để giành trận thắng đầu tiên kể từ tháng hồi 5 năm nay. Rạng sáng mai, 19-8, cô sẽ đấu trận vòng 2 với Jessica Pegula (Mỹ).

Simona Halep
Simona Halep

Dù còn cách trạng thái “đỉnh phong” một khoảng rất xa, nhưng Halep vẫn làm đủ để giành chiến thắng sau 3 ván đấu với cái cẳng chân phải thi thoảng vẫn còn “hơi nhoi nhói”.

Tay vợt cựu số 1 thế giới từng thắng các danh hiệu Grand Slam tại Roland Garros 2018 và Wimbledon 2019, đã không chơi một trận đấu nào trong suốt quãng thời gian gần 3 tháng qua.

Chấn thương bắp đùi đã khiến cô lần lượt rút lui khỏi giải Pháp mở rộng, rồi cả giải Grand Slam tại All England Club. Cô mới chỉ quay trở lại sân đấu kể từ giải National Bank Open 2021 - nhưng đã bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên ở vòng 2, sau khi được miễn vòng 1.

Sao cũng được, cô vẫn tìm được chiến thắng tối quan trọng ở trận đấu từng bị gián đoạn bởi trời mưa. Dù đã mắc đến 26 lỗi đánh hỏng bóng, đủ để tiêu trừ 26 “cú winner” (cú đánh thắng điểm trực tiếp), nhưng Halep vẫn giành được những break-point cần thiết để thủ thắng.

Với kết quả này, cô giành quyền lọt vào vòng 2 ở giải đấu nơi cô từng 3 lần giành vị trí “Á quân”, trong các năm 2015 (để thua Serena Williams), 2017 (thua Garbine Muguruza), và năm 2018 (để thua Kiki Bertens)… nhưng vẫn chưa từng một lần được thụ hưởng hương vị của ngôi vô địch.

Halep hiện đang rất tự tin và không hề sợ hãi. Cô chia sẻ: “Tôi không cảm thấy sợ sệt. Vì tôi đã được tiêm vaccine. Tôi cảm thấy đang được bảo vệ, đang được chăm sóc chu đáo. Tôi đeo khẩu trang khi xung quanh có nhiều người"

"Tôi cảm thấy tốt hơn khi giải đấu diễn ra. Tôi không thích phải tối ngày ở lỳ trong các khu cách ly tập trung phòng dịch. Tôi cảm thấy rất áp lực khi ở trong khu vực tù túng như vậy. Vì thế, nếu mọi người càng thích nhiều vaccine, mọi thứ sẽ càng trở nên tốt hơn, bởi vì chúng ta sẽ không cần các biện pháp - khu vực hạn chế nữa”.

Halep (hiện đã tuột khỏi tốp 10 lần đầu tiên kể từ năm… 2014, thứ hạng hiện tại là vị trí thứ 13 trên bảng điểm của WTA) đối mặt với Pegula lần đầu tiên trong sự nghiệp trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 5 giờ 30 sáng mai, theo giờ Việt Nam.

Pegula chính là người vừa mới bất ngờ loại bỏ “Mỹ nhân Macerata” Camila Giorgi (Nhà Đương kim vô địch của National Bank Open tại Montreal) với điểm số 6-2, 6-2 trong một trận đấu ở vòng 1. Thành tích cao nhất của tay vợt hạng 30 trong mùa giải năm nay là thắng 6 trận - và lọt đến bán kết Italian Open…

Tin cùng chuyên mục